Vietnam Airlines lên tiếng về việc 3 lần đổi máy bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội

13:32 | 16/05/2018

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do vấn đề kỹ thuật, Vietnam Airlines phải đổi 3 lần máy bay đối với 1 chuyến bay chở khách từ Đà Nẵng đi Hà Nội. Vietnam Airlines đã lên tiếng cáo lỗi đối với hành khách vì phiền toái chậm chuyến 8 tiếng đồng hồ.
Hải Phòng: Người nước ngoài dọa có bom tại sân bay Cát Bi
Hàng loạt giải pháp giảm thiểu các sự cố máy bay
Cục Hàng không thông tin vụ ‘máy bay hạ cánh nhầm đường băng’

Theo kế hoạch ban đầu, chuyến bay mang số hiệu VN190 của Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Boeing 787 có giờ khởi hành lúc 20h45 ngày 14/5 từ Đà Nẵng đi Hà Nội, nhưng không thực hiện theo kế hoạch được do phát sinh vấn đề kỹ thuật trước lúc cất cánh.

Sau đó, Vietnam Airlines đã quyết định đổi sang máy bay Airbus A321 và chuyển một số khách sang chuyến bay khác để giải tỏa. Lịch bay mới dự kiến khởi hành về Hà Nội lúc 0h30 ngày 15/5.

Vietnam Airlines lên tiếng về việc 3 lần đổi máy bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội
Vietnam Airlines phải đổi máy bay 3 lần vì lỗi kỹ thuật.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay, máy bay được xác định không đủ điều kiện khai thác nên Vietnam Airlines một lần nữa quyết định đổi sang máy bay Airbus A321 khác.

Sau khi hoàn thành thay thế máy bay và các công tác chuẩn bị khác, chuyến bay VN190 đã khởi hành trở lại lúc 4h30 ngày 15/5 và hạ cánh tại Hà Nội lúc 5h49 cùng ngày.

Vietnam Airlines cho biết, trong thời gian chờ đợi, hãng đã phục vụ hành khách thức ăn, nước uống, chăn bông tại sân bay Đà Nẵng theo quy định và bố trí xe đưa miễn phí về trung tâm thành phố sau khi hạ cánh tại Hà Nội.

Một số hành khách phải chuyển sang chuyến bay khác đã được bồi thường theo quy định và sắp xếp khách sạn để nghỉ ngơi trong thời gian chờ đợi. Những khách nối chuyến bị nhỡ chuyến bay cũng được hãng đặt lại hành trình và hỗ trợ phòng nghỉ khách sạn.

Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc