Vietkings công bố tiếp tục hành trình S100 và xuất bản niên giám S100

18:52 | 24/08/2011

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 24/08/2011 tại Tòa nhà Vietbooks, 304/91 Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam (VIETKINGS) tiếp tục công bố giới thiệu: Hành trình S100 và xuất bản sách Niêm giám S100 Việt Nam.

Hành trình S100 là một chương trình tìm kiếm, giới thiệu, quy tụ và tôn vinh những giá trị từ con số 100 theo dọc chiều dài hình chữ S của lãnh thổ Việt Nam, gồm S100 điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam; S100 những ngôi chợ nổi tiếng ở Việt Nam; S100 những phiên chợ độc đáo ở Việt Nam.

Chợ Bến Thành nằm trong S100 ngôi chợ nổi tiếng Việt Nam

S100 những ngôi chợ Việt Nam giới thiệu về những ngôi chợ nổi tiếng, đây là cách đi sâu vào đời sống sinh hoạt của người dân trong cả nước.

Có nhà nghiên cứu đã từng nói: Nếu bạn muốn biết đời sống ở vùng quê đó thế nào, bạn hãy vào chợ của vùng đó. Bởi chợ không chỉ là nơi trao đổi mua bán mà nó còn là điểm giao lưu văn hóa – thương mại, gắn liền với các biểu tượng văn hóa Việt Nam.

Đặc biệt, những ai quan tâm đến phiên chợ người Việt, mới hiểu hết được nhu cầu giao lưu văn hóa, trao đổi tâm tình của mọi người. Chợ phiên chứa đựng những sản phẩm độc đáo, không thể lẫn giữa vùng này với vùng khác. Đến chợ, du khách sẽ đắm mình trong cảnh chen chúc, đông đúc và có thêm một chút gì đó lộn xộn, ồn ào nhưng vui vẻ, ấm áp.

Mỗi một phiên chợ của từng vùng, cho mọi người nhiều khám phá thú vị về con người, văn hóa, địa phương đó.

Cuốn Niên giám S100 Việt Nam sẽ được chia thành 2 tập, xuất bản vào cuối năm 2011 và 2012. Đây là cuốn sách tổng hợp, giới thiệu những giá trị mà Hành trình S100 đã tìm kiếm được và giới thiệu.

Hành trình tìm kiếm kỷ lục Việt Nam của Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam như là một góc nhìn và sự lựa chọn của cộng đồng Kỷ lục gia và Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam về những giá trị hiện có của đất nước Việt Nam.

Thuận Thiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc