VietinBank khai phá tiềm năng bán lẻ

07:55 | 01/10/2016

795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
VietinBank đang nỗ lực chiếm lĩnh thị phần và khẳng định vị thế trong lĩnh vực bán lẻ còn nhiều tiềm năng nhưng cạnh tranh gay gắt này. Phóng viên PetroTimes có cuộc phỏng vấn ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank.
vietinbank khai pha tiem nang ban le
Ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank.

Cơ hội lớn cho mục tiêu lớn

PV: Ông có đánh giá như thế nào về kết quả hoạt động kinh doanh bán lẻ 8 tháng năm 2016 của VietinBank?

Ông Phùng Duy Khương: Trong 8 tháng năm 2016, hoạt động kinh doanh bán lẻ của VietinBank tiếp tục đạt được kết quả khả quan, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng đều và ổn định. Dư nợ bán lẻ tăng trưởng đạt 57% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 150 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, dư nợ bán lẻ tăng trưởng ở tất cả các khu vực, trong đó khu vực Hà Nội có mức tăng trưởng cao nhất (110%); cơ cấu danh mục dư nợ bán lẻ chuyển đổi theo hướng bền vững tập trung vào tín dụng tiêu dùng, sản xuất kinh doanh. Tỷ lệ nợ xấu ở nhóm khách hàng cá nhân duy trì mức thấp (0,7%).

Mảng huy động vốn bán lẻ cũng đạt kết quả ấn tượng khi đạt trên 300 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó hoạt động thẻ, EBanking tăng trưởng khá, góp phần tích cực vào chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và hội nhập vào xu hướng thế giới công nghệ số.

PV: Yếu tố nào giúp VietinBank có được kết quả khả quan này thưa ông?

Ông Phùng Duy Khương: Đó là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, nhưng có thể tóm lược bằng 3 yếu tố chính. Trước hết là nhờ định hướng chiến lược phát triển đúng đắn và sự chỉ đạo sát sao của HĐQT, Ban Lãnh đạo VietinBank đối với hoạt động bán lẻ.

Tiếp đó là sự thay đổi tư duy, nhận thức, phương pháp triển khai hoạt động bán lẻ xuyên suốt từ Trụ sở chính đến các chi nhánh (CN). Đây là yếu tố quan trọng để các CN tập trung nguồn lực đẩy mạnh hoạt động bán lẻ trên địa bàn. Đồng thời, đây cũng là nhân tố quan trọng tạo nên sức mạnh tổng thể của bán lẻ.

Thứ ba là đã có sự đầu tư về nguồn nhân lực chất lượng cao, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ… Nguồn lực này góp phần cải thiện và thúc đẩy mạnh hoạt động bán lẻ trong thời gian qua.

Với nền tảng vững chắc và hiệu quả hoạt động rõ nét, VietinBank đang tạo dựng và củng cố vị thế là ngân hàng có hoạt động bán lẻ số 1 tại Việt Nam.

vietinbank khai pha tiem nang ban le
Mô hình khu vực giao dịch dành cho Khách hàng ưu tiên tại các chi nhánh bán lẻ sắp khai trương

Chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh

PV: VietinBank sắp đồng loạt khai trương 5 CN bán lẻ có phải là bước đi chiến lược không, thưa ông?

Ông Phùng Duy Khương: Việc khai trương đưa vào hoạt động 5 CN bán lẻ mới trong lộ trình chuyển đổi mô hình bán lẻ của VietinBank và có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh tại một số địa bàn trọng điểm. Sứ mệnh của CN bán lẻ là cánh tay nối dài của Trụ sở chính VietinBank để phát triển bán lẻ một cách bài bản, theo đúng chuẩn hiện đại để đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất và hiệu quả nhất. CN bán lẻ cũng sẽ được kết nối với một số phòng giao dịch hiện hữu và mới trong tương lai để tăng hiệu quả và quy mô CN. Đến với CN bán lẻ VietinBank, khách hàng sẽ có trải nghiệm tuyệt vời với chất lượng dịch vụ và quy trình nhanh ngọn, rất phù hợp với phân khúc khách hàng bán lẻ.

PV: VietinBank đã chuẩn bị như thế nào cho 5 CN bán lẻ này?

Ông Phùng Duy Khương: Được sự đồng ý của HĐQT, Ban Lãnh đạo VietinBank, ngay từ đầu năm 2016, Khối Bán lẻ và Khối Nhân sự đã phối hợp cùng các phòng/ban thực hiện khảo sát và lựa chọn địa điểm đặt trụ sở CN, đồng thời xây dựng mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ, cơ cấu lao động, cơ chế tiền lương/thưởng và tuyển dụng nhận sự…

Hiện tại, việc chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật, mua sắm trang thiết bị cũng như tuyển dụng cán bộ đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng phục vụ khách hàng ngay khi khai trương. Theo tiến độ, các CN bán lẻ này sẽ mở cửa phục vụ khách hàng ngay trong tháng 9/2016.

PV: Vậy 5 CN bán lẻ này có sự khác biệt và đặc biệt như thế nào thưa ông?

Ông Phùng Duy Khương: Hệ thống 5 CN bán lẻ này được đầu tư cơ sở vật chất sang trọng, hiện đại và có đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chí, chuẩn mực quốc tế. Tại đây khách hàng được tận hưởng các dịch vụ ngân hàng hoàn hảo, trong không gian giao dịch thân thiện và gần gũi. Điều này sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác thư thái và hiệu quả với mỗi trải nghiệm khi giao dịch tại VietinBank.

Xin cảm ơn ông!

GIa Hân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps