VietinBank hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận vốn

18:05 | 29/07/2016

142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/7/2016, đại diện VietinBank đã có bài tham luận tại Hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn trong và ngoài nước.
vietinbank ho tro doanh nghiep vua va nho tiep can von
Ông Nguyễn Tú - Phó Phòng KHDN VVN tham luận tại Hội thảo

Bài tham luận của đại diện VietinBank với nội dung: “Vấn đề cho vay không cần tài sản thế chấp và một số chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn từ VietinBank” được các đại biểu đánh giá cao.

Hiện nay, Việt Nam đang có khoảng 500.000 doanh nghiệp, trong đó số lượng các doanh nhiệp vừa và nhỏ (DNVVN) chiếm khoảng 95 - 96%, đóng góp 40% GDP, giải quyết 51% lao động xã hội. Đây chính là đối tượng khách hàng mà các ngân hàng đang hướng tới đặc biệt trong những năm gần đây. Nhưng một trong những khó khăn của DNVVN được ghi nhận là thiếu vốn, khó tiếp cận các nguồn vốn.

Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ đã có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện khả năng tiếp cận các nguồn vốn. Tuy nhiên trên thực tế, DNVVN vẫn không dễ tiếp cận được các nguồn vốn có lãi suất ưu đãi.

Hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn trong và ngoài nước” là dịp để cộng đồng doanh nghiệp trao đổi với các nhà hoạch định chính sách, các ngân hàng tìm ra nguyên nhân hạn chế khả năng tiếp cận nguồn vốn của doanh nghiệp.

Trong bài tham luận tại Hội thảo, ông Nguyễn Tú - Phó Phòng Khách hàng DNVVN VietinBank cho biết: Tại VietinBank, phát triển khách hàng DNVVN luôn được chú trọng trong kế hoạch kinh doanh hằng năm. Cụ thể, trong chiến lược phát triển 3 - 5 năm, 10 năm VietinBank đều nhấn mạnh và cụ thể hoá vấn đề tài trợ cho DNVVN.

Trong đó, VietinBank tập trung chú trọng phát triển các cơ chế, chính sách cho đối tượng khách hàng DNVVN như: VietinBank chủ động tìm kiếm và thu hút khách hàng DNVVN thông qua tài trợ cho chuỗi nhà cung ứng, nhà phân phối; tập trung phát triển khách hàng theo định hướng ngành nghề; phát triển nhiều sản phẩm đặc thù cũng như tích cực tham gia vào các hội nghị diễn đàn doanh nghiệp. Cùng với đó, VietinBank triển khai hệ thống phê duyệt tập trung, xây dựng bộ phận chuyên biệt để hỗ trợ bán hàng xuyên suốt từ Trụ sở chính đến các chi nhánh. VietinBank cũng đã xây dựng cơ chế chính sách với 3 hình thức cấp tín dụng cơ bản cho khách hàng DNVVN bao gồm: Cấp tín dụng không có tài sản bảo đảm (TSBĐ); cấp tín dụng có một phần TSBĐ; cấp tín dụng có TSBĐ.

“Về chính sách lãi suất, VietinBank khẳng định chính sách lãi suất của ngân hàng là ưu việt, linh hoạt cạnh tranh với các ngân hàng trên thị trường. Khách hàng tốt, phương án hiệu quả, VietinBank nghiên cứu, triển khai các chương trình tín dụng với những gói sản phẩm, lãi suất ưu đãi tài trợ cho từng nhóm khách hàng đặc thù” - ông Nguyễn Tú thông tin tới Hội thảo.

Sau bài tham luận, đại diện VietinBank đã trả lời những câu hỏi từ cộng đồng doanh nghiệp tham dự Hội thảo xoay quanh những gói lãi suất ưu đãi dành cho DNVVN tại VietinBank. Cộng đồng doanh nghiệp đã đánh giá cao những chương trình hỗ trợ của VietinBank đã tạo động lực cho nhiều DNVVN tăng trưởng, phát triển bền vững.

Tiến Lâm