Vietinbank Chi nhánh 9: Phát huy “sở trường” bán lẻ

09:33 | 24/09/2016

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Linh hoạt chuyển đổi mô hình, phát huy lợi thế để khai thác tiềm năng hoạt động, VietinBank Chi nhánh 9 TP. HCM (CN 9) đã tăng tốc và gặt hái thành công trong mảng kinh doanh bán lẻ.
tin nhap 20160924093109
CN 9 không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng

Hướng đi chủ lực

Tập trung vào thị trường bán lẻ là hướng đi chủ lực của CN 9 trong nhiều năm qua. Là 1 trong 8 chi nhánh đầu tiên trên toàn hệ thống được Ban Lãnh đạo VietinBank lựa chọn thí điểm chuyển đổi mô hình giai đoạn 1, CN 9 tiếp tục giữ vững và phát huy thế mạnh của đơn vị “chuyên bán lẻ”. Đến nay, với định hướng phát triển mảng bán lẻ đã cho phép CN 9 thực hiện đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) đồng thời đẩy mạnh các kênh phân phối, mở rộng khả năng bán chéo sản phẩm.

Cụ thể nhằm thu hút khách hàng bán lẻ, CN 9 chú trọng đẩy mạnh cho vay các hộ gia đình, hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp siêu vi mô có phương án sản xuất kinh doanh tốt, khách hàng tiêu dùng có thu nhập ổn định, minh bạch. Ngoài ra, CN 9 cũng tăng cường tiếp thị nhóm khách hàng cá nhân, giới thiệu và thuyết phục họ tham gia các SPDV ngân hàng điện tử và bảo hiểm, gói sản phẩm cho vay mua nhà, mua ô tô, mua sắm các đồ gia dụng…

Từ đầu năm nay, tập thể cán bộ, nhân viên (CBNV) CN 9 không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu tháng, quý mà còn tích cực tham gia các chương trình thi đua của VietinBank như Quán quân bán lẻ, Ngôi sao Bancassurance… Trong nửa đầu năm 2016, có 4/7 phòng giao dịch bán lẻ của CN 9 đạt chỉ tiêu dư nợ, 4/8 phòng giao dịch đạt chỉ tiêu huy động vốn. Ngoài ra còn một số phòng/ban tại CN 9 hoàn thành các chỉ tiêu khác như: Thu phí dịch vụ, thu Ngân sách Nhà nước…

Đến 31/7/2016, một số chỉ tiêu kinh doanh chính của CN 9 khá khả quan, trong đó số dư huy động vốn và cho vay đều tăng hơn 14% so với đầu năm, đạt hơn 84% kế hoạch năm 2016; lợi nhuận tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

“Có thể nói, từ những định hướng đúng đắn của Ban Lãnh đạo VietinBank, sự quan tâm sát sao của các phòng/ban Trụ sở chính cho đến những nỗ lực của cán bộ, nhân viên CBNV đã tạo động lực và sức bật giúp CN 9 đạt được những kết quả đáng kể. Bằng việc đa dạng hóa các SPDV ngân hàng, chuyên nghiệp hóa trong tiếp cận và chăm sóc khách hàng, CN 9 tự tin khi dần xác lập và định vị lòng tin của khách hàng” - ông Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc CN 9 cho biết.

Tạo động lực thi đua

“Chìa khóa” giúp CN 9 thực hiện tốt những công tác trên phải kể đến nguồn nhân lực có chất lượng, tâm huyết và sẵn sàng đổi mới. Bên cạnh việc kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất để CBNV được cống hiến năng lực, phát huy sở trường, Ban Giám đốc CN 9 còn chủ động xây dựng các chương trình riêng đối với công tác cho vay, huy động vốn, thu phí dịch vụ… nhằm tạo động lực thúc đẩy, khuyến khích CBNV phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Vừa qua, tại Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của CN 9, Ban Giám đốc đã trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích vượt bậc trong các chương trình thi đua, đóng góp vào hiệu quả kinh doanh của CN 9. “Đây là những khen thưởng xứng đáng, giúp CBNV có thêm động lực, tinh thần gắn bó và tận tâm cống hiến đối với sự phát triển của CN 9 nói riêng và toàn hệ thống VietinBank nói chung” - Giám đốc Ngọc nhấn mạnh.

Tại CN, Ban Giám đốc không chỉ bố trí đúng người, sát việc, phù hợp với năng lực, sở trường của cán bộ mà còn tạo điều kiện cho CBNV tham gia các khóa đào tạo và tập huấn nghiệp vụ nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kiến thức xã hội. Qua đó giúp CBNV nâng cao khả năng thích ứng công việc. Đồng thời, CN 9 còn lựa chọn những nhân tố trẻ, xuất sắc để đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch vào vị trí phù hợp để xây dựng lực lượng kế thừa vững chắc.

Bằng nền tảng vững chãi, CN 9 đã và đang tiếp tục bám sát chỉ tiêu kế hoạch VietinBank giao, phân bổ chỉ tiêu đến từng phòng, từng CBNV, đảm bảo hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao. Đặc biệt, CN 9 chú trọng tăng trưởng nguồn vốn huy động trung dài hạn, ưu tiên tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và bền vững.

“Với việc duy trì và tập trung thúc đẩy hoạt động bán lẻ đi đôi với tăng trưởng vững chắc phân khúc khách hàng doanh nghiệp, CN 9 tự tin và sẵn sàng cho bước phát triển đột phá trong thời gian tới” - ông Nguyễn Văn Ngọc nhấn mạnh.

An Huy

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps