Vietcombank với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

16:50 | 27/07/2016

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày qua, nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7) đã được Vietcombank triển khai.
tin nhap 20160727164533
Đại diện Vietcombank, Ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc (thứ 2 từ phải sang) đón nhận sự tri ân của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đối với những đóng góp cho công tác đền ơn đáp nghĩa tại chương trình “Trả lại tên cho anh”.

Theo đó, từ Trụ sở chính Vietcombank đến các chi nhánh đã có nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa hướng đến các thương binh, bệnh binh, các gia đình thương binh liệt sỹ và các gia đình chính sách. Tại các chi nhánh khắp các địa phương trên toàn quốc, các tổ chức đoàn thể Vietcombank như Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương, bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng, trực tiếp đến thăm các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách và có những hỗ trợ thiết thực.

Tại Trụ sở chính, Vietcombank cũng đã tham gia các chương trình quy mô có tầm ảnh hưởng, lan tỏa sâu rộng với ý nghĩa tri ân sâu sắc như: đồng hành cùng chương trình “Trả lại tên cho anh” do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam thực hiện; đồng hành cùng chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 9 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức với nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, tôn vinh mẹ Việt Nam anh hùng, những tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Là một trong những ngân hàng thương mại chủ đạo đã cùng ngành ngân hàng có nhiều đóng góp cho công tác đền ơn đáp nghĩa, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho hay: Đặt mục tiêu phát triển bền vững vì cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội với nội dung trọng tâm về công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được Vietcombank dành sự quan tâm đặc biệt và đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ tất cả các tổ chức đoàn thể đến cán bộ nhân viên trong hệ thống. Theo đó, Vietcombank đã tham gia đồng hành cùng hầu hết các chương trình lớn trong mục tiêu của Ban chỉ đạo nhà nước nhằm khắc phục hậu quả, giảm bớt nỗi đau chiến tranh cho đến các hoạt động thăm hỏi trực tiếp, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ thông qua mạng lưới hoạt động của tổ chức đoàn thể tại nhiều chi nhánh trên toàn quốc.

tin nhap 20160727164533
Đoàn Vietcombank tặng quà hỗ trợ các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) ngày 26/7/2016.

Được biết, Vietcombank hiện nhận phụng dưỡng suốt đời 66 Mẹ Việt Nam anh hùng tại nhiều địa phương trên cả nước; tích cực tham gia xây nhà cho người có công, gia đình chính sách, tặng quà cho các thương bệnh binh và gia đình chính sách nhân ngày 27/7, nhân dịp Tết cổ truyền, thăm và tặng quà những người có công với cách mạng tại trung tâm điều dưỡng các tỉnh thành.

Bên cạnh đó, Vietcombank đã tham gia đồng hành cùng chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn” với việc tài trợ gần 45 tỉ đồng, trong đó: xây dựng 620 căn nhà tình nghĩa trị giá 18,6 tỉ đồng cho các hộ khó khăn về kinh tế, nhà ở thuộc đối tượng là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, các gia đình thương binh liệt sỹ ở Trường Sơn, đồng bào các dân tộc từng ủng hộ cách mạng; xây dựng 2 đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn tại Quảng Bình và Quảng Trị với tổng giá trị 23 tỉ đồng.

Một số công trình tiêu biểu khác mà Vietcombank đã tham gia ủng hộ, hỗ trợ để thực hiện như: xây dựng Đài tưởng niệm thanh niên xung phong tại Truông Bồn (tỉnh Nghệ An) trị giá 5 tỉ đồng; xây dựng Tượng đài chiến thắng Thượng Đức, tỉnh Quảng Nam gần 9 tỉ đồng; xây dựng Trung tâm điều dưỡng người có công tại tỉnh Phú Thọ trị giá 1 tỉ đồng; tham gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh thông qua chương trình hành động quốc gia “Thông điệp xanh từ lòng đất”…

tin nhap 20160727164533 Trong thời gian qua, Công đoàn Vietcombank phối hợp cùng một số chi nhánh tổ chức đoàn thăm hỏi các thương bệnh binh đang điều trị, an dưỡng tại một số Trung tâm Điều dưỡng thương binh như: Thuận Thành (Bắc Ninh); Duy Tiên (Hà Nam), Lào Cai, Phú Thọ và tặng quà trị giá 20 triệu đồng/mỗi trung tâm để góp phần cải thiện đời sống của các thương bệnh binh nơi đây.

Hàng năm, các tổ chức đoàn thể tại Vietcombank đều tổ chức các chương trình đền ơn đáp nghĩa thiết thực nhân ngày 27/7 như Công đoàn dành nguồn kinh phí khoảng 300 triệu đồng đóng góp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa do TW MTTQ VN phát động và khoảng 100 triêu triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có công với cách mạng, tặng quà các gia đình chính sách trong các chương trình về nguồn. Hoạt động Đoàn Thanh niên cũng rất sôi nổi với nhiều chương trình tri ân hướng về ngày TBLS như thắp nến tri ân, quyên góp ủng hộ và tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách…

“Với lịch sử phát triển gắn bó mật thiết với công cuộc đấu tranh, thống nhất, bảo vệ và xây dựng đất nước, Vietcombank luôn coi trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tri ân đối với những người có công với cách mạng, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng luôn được Vietcombank đề ra trong suốt quá trình hoạt động đã qua cũng như trong những năm tiếp theo” - ông Phạm Mạnh Thắng nhấn mạnh.

“Trả lại tên cho anh” là một hành trình mà Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam trong nhiều năm qua đã hỗ trợ gia đình liệt sĩ về thông tin, giám định AND xác định danh tính liệt sĩ trên 600 hài cốt, đạt kết quả giám định đúng 76%, góp phần làm dịu nỗi đau thương mất mát do chiến tranh để lại.

Tại chương trình “Trả lại tên cho anh” mà Vietcombank tham gia đồng hành, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã trao kết quả giám định AND xác định danh tính 13 liệt sĩ, tặng 4 nhà tình nghĩa, 15 sổ tiết kiệm cho gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng. Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đồng thời cũng phối hợp với TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng Thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 tổ chức phát động chương trinh nhắn tin "Trả lại tên cho Anh" nhằm quyên góp để ủng hộ, hỗ trợ giám định ADN, xác định danh tính liệt sĩ. Độc giả có thể soạn tin ADN gửi 1405 để ủng hộ 14.000đ/tin nhắn từ ngày 01/6 đến 30/7/2016.

Đức Nam - Đặng Thành - Lê Hưng