Việt Nam vs Iraq: Sẽ giữ sức để quyết chiến Thái Lan?

09:58 | 07/10/2015

1,449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việt Nam vs Iraq tại vòng loại World Cup 2018 sẽ là một trận đấu khó khăn cho ĐT Việt Nam khi Iraq được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà. Hơn nữa, chỉ sau đây 5 năm đoàn quân của HLV Miura sẽ tiếp đón đối thủ truyền kiếp là Thái Lan. Do vậy, nhiều khả năng HLV Miura cùng các học trò trong sẽ giữ sức trong trận đấu 8/10 với Iraq để quyết chiến với Thái Lan.  
tin nhap 20151007094328
Nhiều khả năng, ĐT Việt Nam sẽ giữ sức trong trận đấu với Iraq để quyết chiến với Thái Lan

So với ĐTVN thì rõ ràng ĐT Iraq ở một đẳng cấp khác hẳn . Trong khi đội bóng đến từ Tây Á đã từng vô địch châu Á thì thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam chỉ là vào đến tứ kết. Nói thế để thấy rõ ràng ĐTVN không phải là đối thủ của ĐT Iraq trong quá khứ cũng như ở thời điểm hiện tại. Điều này đã được chính đội trưởng Lê Công Vinh thừa nhận trong bài phỏng vấn mới đây.

Chính bởi vậy, cho dù tung hết những gì hiện có trong tay ở trận Việt Nam vs Iraq vào ngày 8/10 tới, cửa có điểm của ĐTVN vẫn là rất thấp chứ đừng nói gì đến một chiến thắng. Trong khi đó, chỉ 5 ngày sau trận đấu gặp ĐT Iraq, ĐTVN sẽ bước vào trận chiến với đối thủ vừa tầm hơn là ĐT Thái Lan.

Rõ ràng, “cửa” có điểm, thậm chí giành chiến thắng trước Thái Lan là dễ dàng hơn nhiều so với ĐT Iraq. Là một vị chiến lược gia, hẳn nhiên HLV Miura sẽ biết đâu sẽ là trận đấu quan trọng hơn với ĐTVN vào lúc này.

Thêm một lý do để tin rằng ĐTVN sẽ không chơi hết sức trong trận đấu với ĐT Iraq là bởi hiện tại, cơn bão chấn thương đang hoành hành ở đội tuyển khi lần lượt những Xuân Thành, Phi Sơn, Thành Lương, Ngọc Thắng và Văn Thắng vẫn đều chưa thể tập luyện trở lại.

Cùng với đó, hiện tại đã có 5 cầu thủ của ĐTVN dính thẻ vàng trong quá trình vòng loại World Cup 2018 này là Xuân Thành, Huy Cường, Đinh Tiến Thành, Huy Toàn, Trọng Hoàng, nếu những cầu thủ này dính thêm một chiếc thẻ vàng ở trận đấu với Iraq thì điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp ĐT Thái Lan. Đây đều là những trụ cột tại đội tuyển nên rõ ràng việc vắng mặt họ là điều mà ông Miura không hề muốn.

Từ những lý do trên, có thể tin rằng HLV Miura sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu sắp tới của ĐTVN với ĐT Iraq vào chiều 8/10 trên SVĐ Mỹ Đình.

Cầu thủ Iraq cao hơn cầu thủ Việt Nam cả cái đầu
ĐTQG Việt Nam đang khó khăn nhất trong 10 năm qua
Chân giá trị!
Việt Nam 1-7 Arsenal: Vẫn khá hơn Indonesia!

Tú Ngô