Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ HS-SV Đông Nam Á

17:28 | 26/05/2011

611 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai HS của Hà Nội là Phạm Hoài Linh và Phạm Vũ Phương Chi (Trường QT Singapore Việt Nam) vừa được chỉ định là đại diện cho cộng đồng HS Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ HSSV châu Á, diễn ra tại Singapore từ 31/5 đến 3/6 tới.

Với chủ đề “Môi trường ảnh hưởng đến sự phát triển của thế hệ trẻ” và sự tham dự của hơn 400 HS-SV đến từ 10 quốc gia khắp châu lục, Diễn đàn năm nay được coi là bước đột phá về cả về số lượng và chất lượng. Các thành viên sẽ trao đổi trực tiếp về ảnh hưởng của môi trường tới đời sống hàng ngày của chính thế hệ trẻ châu Á hiện nay.

Môi trường là chủ đề chính của Diễn đàn HS-SV châu Á năm nay.

Ngoài phần thi tài năng hùng biện, Diễn đàn còn lĩnh “trọng trách” khơi dậy năng lực tư duy về khả năng lãnh đạo của HS-SV cấp Trung học CS. Các đại biểu không chỉ có cơ hội bàn luận về các vấn đề liên quan đến chính các em, mà sẽ cùng nhau đề xuất những giải pháp cải thiện môi trường – một vấn đề lớn của toàn nhân loại

Theo ông Nguyễn Tiến Trường, Trưởng phòng Đào tạo có yếu tố nước ngoài (Sở GD-ĐT Hà Nội), đây là thông tin rất đáng mừng, không chỉ ngành cho giáo dục Thủ đô. Ông Trường cho biết: “Đây là sân chơi hấp dẫn cho thế hệ trẻ châu Á. Quyết tâm của Trường QT Singapore Việt Nam là rất đáng biểu dương. Tôi mong rằng, học sinh sinh viên Việt Nam sẽ coi đây là bước khởi nguồn để thêm ý thức tham gia đóng góp công tác xã hội.”

Bên lề Diễn đàn, 10 đại diện của Việt Nam vượt qua vòng sơ loại Cuộc thi Olympic Toán châu Á – Thái Bình Dương (Hà Nội 8 học sinh và Đà Nẵng 2 học sinh) cũng sẽ tham dự vòng Chung kết cuộc thi này tại Singapore vào này 1/6.

Hữu Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc