Việt Nam lập 4 đội phản ứng nhanh phòng chống MERS-CoV

07:02 | 07/06/2015

497 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Bộ Y tế, trước nguy cơ MERS-CoV có thể xâm nhập vào Việt Nam, 4 đội phản ứng nhanh đã được thành lập để giám sát, tổ chức nhanh các hoạt động cách ly, điều trị khi có dịch.

Theo đó, mỗi khu vực Bắc, Trung, Nam, Tây Nguyên sẽ tương ứng với một đội phản ứng nhanh. Mỗi đội gồm 8-14 chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực như dự phòng, dịch tễ, điều trị, kiểm soát nhiễm khuẩn...

Đội phản ứng nhanh có nhiệm vụ thường trực công tác phòng chống dịch hô hấp cấp MERS-CoV trên địa bàn phụ trách. Sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ chỉ đạo điều tra, giám sát, xác minh, tổ chức các hoạt động cách ly, điều trị bệnh nhân và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi có trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh xảy ra trên địa bàn.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác phòng chống dịch ở sân bay Nội Bài

Riêng đội ở khu vực miền Bắc, ngoài phụ trách địa bàn khu vực còn có trách nhiệm đáp ứng, hỗ trợ các khu vực khác trên phạm vi toàn quốc khi có yêu cầu hoặc tình hình dịch bệnh MERS diễn biến phức tạp.

Đội trưởng các đội phối hợp chặt chẽ với Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh tại địa phương - nơi có ca bệnh MERS để chỉ đạo, điều phối các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn một cách hiệu quả.

Đội sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Theo đánh giá của lãnh đạo Bộ Y tế, MERS-CoV hoàn toàn có khả năng xâm nhập vào Việt Nam nhất là khi giao lưu đi lại giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc rất lớn.

Tính đến ngày 6/6 thì tại Hàn Quốc ghi nhận thêm 9 trường hợp nhiễm mới Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông, nâng tổng số người nhiễm virus MERS tại nước này lên 50 người. Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, trong số những người nhiễm mới có 5 người được chẩn đoán dương tính với virus MERS sau khi tới Trung tâm Y tế Samsung tại phía nam Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, nơi có một bác sĩ vừa được chẩn đoán nhiễm MERS.

Ba trường hợp khác là các bệnh nhân và nhân viên y tế tại Bệnh viện Saint Mary, ở thành phố Pyeongtaek, phía nam Seoul, nơi bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên được phát hiện hơn hai tuần trước đó. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số người nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã tăng lên 50 người, với bốn người tử vong, kể từ khi trường hợp đầu tiên được phát hiện vào ngày 20/5. Còn về virus Mers CoV, Bộ Y tế Hàn Quốc khẳng định, không có sự biến đổi so với virus MERS tại Trung Đông.

Tú Anh (Năng lượng Mới)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.