Việt Nam giành HCV thứ hai tại Thế vận hội dành cho người thiểu năng trí tuệ

16:22 | 05/07/2011

1,167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau tấm Huy chương Vàng (HCV) của Ngô Hữu Kỳ Phong, ngày 2/7 tấm HCV thứ hai của đoàn vận động viên Việt Nam dự Thế vận hội Olympic Đặc biệt dành cho người thiểu năng trí tuệ ATHENS 2011 đã thuộc về vận động viên Lê Thành Công trong môn bocce (bóng gỗ).

Vận động viên Lê Thành Công với Huy chương Vàng

Ngoài 2 HCV, đoàn Việt Nam còn đạt một HCĐ với thành tích trong môn chạy 25m của vận động viên Hồ Thị Thùy Linh và thành tích ở vị trí số 4 trong môn nhảy xa của Ngô Hữu Kỳ Phong.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao, Trưởng đoàn Việt Nam đã trao HCV cho vận động viên Ngô Hữu Kỳ Phong. Ông Vũ Bình, Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp trao HCV cho vận động viên Lê Thành Công và trao giải cho bốn vận động viên đứng đầu trong môn bocce.

Chiều 4/7, Đại sứ Vũ Bình đã gặp trực tiếp bà Joanna Despotopoulou, Chủ tịch Ban Tổ chức Olympic Đặc biệt ATHENS 2011 để trao bản gốc Thư của Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết gửi Thế vận hội Olympic đặc biệt. Bà Despotopoulou một lần nữa bày tỏ sự xúc động và đánh giá cao sự quan tâm của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Bà Chủ tịch nhắc lại lời của ông Timothy Shriver, Chủ tịch Ủy ban Olympic Đặc biệt quốc tế khi ông nhận bản sao Thư của Chủ tịch Nước Việt Nam: "Chúng tôi rất xúc động và tự hào. Thư của Chủ tịch nước Việt Nam là nguồn động viên lớn đối với không chỉ các vận động viên đặc biệt trên toàn thế giới đang tham gia Thế vận hội mà còn là sự cổ vũ lớn đối với những người đang cùng với họ mang lại ý nghĩa cao cả cho cuộc sống của toàn nhân loại. Chúng tôi sẽ đóng khung và trưng bày bức thư ở nơi trân trọng nhất.”

Thanh Huyền