Việt Nam có tên trong “bản đồ lưu diễn” của nghệ sĩ quốc tế

08:00 | 03/03/2018

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những năm gần đây, Việt Nam đã dần trở thành điểm đến yêu thích của nhiều nghệ sĩ trong khu vực và trên thế giới. Điều này đã và đang tạo một luồng gió mới khiến đời sống âm nhạc trong nước thêm phong phú, sôi động.

Từ trước đến nay, thị trường âm nhạc Việt Nam vốn bị xem là “vùng trũng” trên bản đồ biểu diễn của thế giới và người hâm mộ chỉ được tiếp xúc với các nghệ sĩ đẳng cấp thế giới qua các dịp kỷ niệm quan hệ ngoại giao, giao lưu văn hóa hoặc các chương trình tri ân khách hàng của một số thương hiệu. Việc người hâm mộ Việt Nam kéo nhau sang Thái Lan hay Singapore, Hongkong… để xem đêm diễn của các ngôi sao quốc tế như Madonna, Britney Spears… không còn là điều xa lạ.

viet nam co ten trong ban do luu dien cua nghe si quoc te
Bộ đôi DJ lừng danh The Chainsmokers trong show diễn tại Việt Nam

Có lẽ chính vì vậy, nhu cầu này đã lọt vào tầm ngắm của những nhà tổ chức chuyên nghiệp thế giới. Đến thời điểm này, việc ca sĩ, ban nhạc nước ngoài trình diễn chung sân khấu với nghệ sĩ trong nước hoặc có đêm diễn riêng phục vụ khán giả Việt Nam đã không còn hiếm lạ. Điều này phần nào chứng tỏ tiềm năng lớn của thị trường âm nhạc Việt Nam đã được phát hiện, sau nhiều năm “lép vế” đối với các quốc gia trong khu vực như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan…

Tuy nhiên, để mời được những ngôi sao thế giới đến Việt Nam, các nhà tổ chức đã phải chấp nhận những yêu cầu khắt khe mà họ đưa ra. Từ cát-xê “khủng” đến các yêu cầu trong công tác tổ chức, phục vụ, bảo vệ an toàn và riêng tư cá nhân, đi lại, ăn ở... Thậm chí, đơn vị tổ chức còn phải chấp nhận cả trường hợp nghệ sĩ... hủy show đột ngột như Ariana Grande, hay “ôm” nợ do buổi biểu diễn không sinh lãi. Thế nhưng, các nhà tổ chức vẫn chưa bao giờ từ bỏ việc thương thảo và thuyết phục các nghệ sĩ quốc tế tới biểu diễn tại Việt Nam, bởi tiềm năng của thị trường trong nước vẫn vô cùng “màu mỡ”.

Năm 2017, khán giả trong nước đã đón chào hàng loạt nghệ sĩ quốc tế tới biểu diễn, giao lưu với người hâm mộ. Có thể nhắc tới ca sĩ Shane Filan - cựu Trưởng nhóm nhạc Westlife với đêm diễn “Love always tour 2017” tại Sân khấu Lan Anh, TP HCM. Năm 2017, khán giả Việt Nam đã thưởng thức màn biểu diễn của rất nhiều nghệ sĩ nước ngoài trong Liên hoan âm nhạc Vietnam connection music festival 2017 diễn ra vào tháng 8 và “Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2017” (Monsoon music festival) tổ chức vào tháng 10.

Đặc biệt, vào tháng 9-2017, bộ đôi DJ lừng danh The Chainsmokers đã đến Việt Nam và mang đến cho khán giả trải nghiệm nhạc điện tử theo chuẩn quốc tế. Ngoài ra, hàng loạt các nghệ sĩ Hàn Quốc cũng tham dự các chương trình nghệ thuật và giao lưu cùng với khán giả Việt Nam.

Năm 2018, khán giả đam mê âm nhạc Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục có cơ hội thưởng thức màn trình diễn của nhóm nhạc nữ EXID trong một liveshow riêng tại TP HCM. Tiếp đó, BTS và TWICE là những cái tên đang được thương thảo để đưa buổi diễn đến nước ta. Mặc dù ngày giờ và địa điểm biểu diễn chưa được xác nhận chính thức, nhưng với thành công của một số nhóm nhạc Hàn Quốc tại Việt Nam trước đó, người hâm mộ K-pop hoàn toàn có thể hy vọng.

Vào tháng 4, ca sĩ Katy Perry đã lựa chọn TP HCM là điểm dừng chân cho tour diễn vòng quanh thế giới “Witness The Tour”. Đối với khán giả Việt Nam, đây là tin tức vô cùng bất ngờ và hứng khởi; bởi Katy Perry là ca sĩ nổi danh thế giới và đã nắm trong tay vô số giải thưởng âm nhạc danh giá và có mức cát-xê không dưới 2 triệu USD (khoảng 45 tỉ đồng).

Tháng 9-2018, ông bầu Phillip Nguyễn - người từng đưa The Chainsmokers đến Việt Nam đã lên kế hoạch mời 3 nhóm nhạc Hàn Quốc là Super Junior, SNSD và EXO tham gia một chương trình giải trí đặc biệt. Đây là 3 nhóm nhạc sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu tại Việt Nam, cũng như nhiều nước trong khu vực Đông - Nam Á.

Ngoài ra, trong năm 2018, làn sóng EDM từ các DJ quốc tế dự đoán sẽ tiếp tục làm “bùng nổ” đời sống âm nhạc Việt Nam không chỉ nhờ sự bảo trợ và tài trợ của các nhãn hàng, mà còn bởi sự lan tỏa của các lễ hội âm nhạc đã gây được tiếng vang như “Monsoon” (Gió Mùa), “Quest Festival”, “Prisma”, “Future Now”…

Có thể nói, Việt Nam là một trong những đất nước có dân số trẻ và sự ngưỡng mộ người nổi tiếng thế giới rất nồng nhiệt. Chính vì sự cuồng nhiệt ấy mà Việt Nam nằm trong tầm ngắm mở rộng thị trường của các nghệ sĩ quốc tế và cũng tạo điều kiện thuận lợi để khán giả trong nước tiếp xúc với nghệ thuật “ngang hàng” với các nước trên thế giới.

K.An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.