Việt Nam 0-3 Thái Lan: Thái Lan thể hiện đẳng cấp vượt trội

22:21 | 13/10/2015

835 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việt Nam 0-3 Thái Lan, các cầu thủ Thái Lan đã thể hiện đẳng cấp vượt trội so với chủ nhà Việt Nam. Thi đấu đĩnh đạc từ tốn và tự tin. Thày trò HLV Kiatisuk đã biến Mỹ Đình thành sân khấu riêng cho đoàn quân áo xanh lam phô diễn sức mạnh.
viet nam 0 3 thai lan thai lan the hien dang cap vuot troi
ĐT Việt Nam thua toàn diện trên sân nhà

Bước vào trận đấu quan trọng này, HLV Miura đã đưa ra một chiến thuật khá hợp lý khi ĐT Việt Nam đá thấp, chủ động nhường sân cho ĐT Thái Lan thế trận. Các đường lên bóng của ĐT Việt Nam chủ yếu là các đường chuyền dài vượt tuyến. Gần như cả hiệp 1 các cầu thủ của chúng ta không có một pha tấn công nào đáng chú ý.

Bên phía ĐT Thái Lan, do ĐT Việt Nam chủ động lùi sâu nên các cầu thủ của HLV Kiatisuk cũng gặp khá nhiều khó khăn khi triển khai tấn công. Với tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Kiatisuk cũng không xua quân lên tấn công ào ạt, mà thay vào đó họ tấn công rất chậm rãi và giữ cự li đội hình cực tốt. Khiến cho đoàn quân của HLV Miura không có nhiều cơ hội.

Với thế trận chặt chẽ 2 bên đều không muốn mạo hiểm dâng cao, hiệp 1 của trận đấu đáng nhẽ ra sẽ kết thúc với tỉ số hòa nếu không có pha xử lý xuất thần của cầu thủ mang áo số 4 Thawikan  bên phía Thái Lan.

Nhận đường chuyền từ bên phía cánh trái của đồng đội, khi mà gần như cả hàng hậu vệ Việt Nam đều bị hút về tiền đạo Teerasil Dangda. Thawikan  rất thoải mái xử lí bóng ở ngoài rìa vòng cấm địa, mất 1 nhịp chỉnh bóng và tung ra 1 cú sút như trái phá găm vào góc cao khung thành trước sự bất lực của thủ thành Nguyên Mạnh. Kết thúc hiệp 1 tỉ số là 1-0 nghiêng về Thái Lan.

Bước sang hiệp 2, HLV Miura đã có 2 sự thay đổi người hòng thay đổi thế trận. Mạc Hồng Quân và Mai Tiến Thành được cho ra nghỉ sau màn trình diễn nhạt nhòa trong hiệp 1, vào sân là Công Phượng và Huy Toàn.

Video bàn thắng trong trận đấu

Những phút đầu hiệp 2 Việt Nam dâng cao đội hình mong kiếm tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, khi mà bàn thắng gỡ hòa chưa kịp đến thì ĐTVN phải hứng chịu bàn thua thứ 2 từ pha đá phản lưới nhà của Đinh Tiến Thành. Ở bàn thua này, lại một lần nữa hàng hậu vệ của ĐTVN chơi rất lơ là khi để một mình số 4 Thái Lan thoát xuống dễ dàng và có quá nhiều khoảng trống trước khi căng ngang khó chịu khiến Tiến Thành trở thành tội đồ.

Sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ĐTVN chơi có phần nóng vội, một số cầu thủ đã không giữ được bình tình và đã có nhiều pha xử lý hỏng một cách vô duyên. Còn các cầu thủ Thái Lan thì chơi rất nhàn hạ, thể hiện một đẳng cấp cao hơn hẳn. Bình tĩnh trong các pha phòng ngự, sắc lẹm trong nhưng pha tấn công. Và ở một tình huống tấn công đơn giản, Thái Lan đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút thử 69 của trận đấu.

Mọi chuyện tới đây đã chấm dứt đối với ĐTVN, những phút thi đấu còn lại Thái Lan chủ động đá chậm, nhường sân cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, với sự bình tĩnh và đẳng cấp hơn hẳn, ĐTVN không làm cách nào để có thể ghi được một bàn thắng danh dự.

Với trận thua trước Thái Lan, cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2018 của Việt Nam là rất nhỏ. Tuy nhiên, chiếc vé tham dự VCK Asian Cup 2016 là vẫn còn trong tầm tay của thày trò HLV Miura.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Tiến Duy, Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Huy Hùng, Duy Mạnh, Văn Quyết, Công Vinh, Hồng Quân.

Thái Lan: Thamsatchanan, Tristan Do, Bunmathan, Namwiset, Thawikan, Yooyen, Mongkol, Namwiset, Kesarat, Chanathip, Dangda, A-nan.

 

viet nam 0 3 thai lan thai lan the hien dang cap vuot troi [VIDEO] Việt Nam 0 - 3 Thái Lan: Thua toàn diện
viet nam 0 3 thai lan thai lan the hien dang cap vuot troi Việt Nam - Thái Lan: Chiến thắng... rồi làm gì nữa?
viet nam 0 3 thai lan thai lan the hien dang cap vuot troi Chủ tịch LĐBD Thái Lan bị FIFA kỉ luật vì liên quan tới Blatter
viet nam 0 3 thai lan thai lan the hien dang cap vuot troi Việt Nam vs Thái Lan: Duyên nợ 20 năm trả hết một lần!

Tiểu Bảo