Viera: Arsenal thiếu một cá tính để chiến thắng

21:00 | 23/08/2016

717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Patrick đã đổ lỗi cho sự thiếu thể lực và cá tính trong đội hình của Arsenal dẫn tới tình trạng họ không cạnh tranh danh hiệu được dưới thời Arsene Wenger.
viera arsenal thieu mot ca tinh de chien thang
Arsenal giờ thiếu một cầu thủ cá tính như Viera ngày nào

Thời Viera thi đấu, Arsenal có ba chức vô địch Premier League từ 1996 đến 2005 và đỉnh cao là 59 trận bất bại trong mùa giải 2003-2004. 10 năm về sau, Wenger chỉ đưa thêm hai chiếc cup FA về phòng truyền thống của các pháo thủ.

Viera nói thế hệ của anh là tập thể với chiến binh mạnh mẽ và lối đá tốc độ nhưng năm hoặc sáu năm qua Arsenal với rất nhiều những cầu thủ đầy kỹ thuật Fabregas Carzola, Ozil... nhưng tuyệt nhiên họ không thể chiến thắng trong các cuộc đua. Theo ý của Viera, Arsenal đang thiếu những cầu thủ đầy cơ bắp ở tuyến giữa có đủ sức mạnh để tranh chấp bóng.

Arsenal giờ vẫn là lối đá đan lát đẹp mắt nhưng Viera thấy các hậu sinh của mình hiện giờ còn thiếu một chút sức mạnh, Viera cũng ám chỉ rằng Wenger giờ đã không còn truyền lửa cho các cầu thủ trẻ tại Arsenal.

Patrick Viera gợi ý việc Ajax Amsterdam đã tận dụng lại các cựu binh của họ - những người từng hiểu Ajax vào máu thịt để đào tạo lớp trẻ và truyền lửa cho họ như các trường hơp của Thiery Henry, Freddie Ljungberg.

Chính Martin Keown từng có thời gian tham gia đào tạo tại học viện bóng đá Arsenal và họ muốn cống hiến cho Arsenal nhưng rồi sau đó cũng đã ra đi. Mới đây nhất Mikel Arteta cựu đội trưởng của Pháo thủ cũng đã sang Manchester City để làm trợ lý cho Guardiola.

Quang Huy

Goal