Viện Đại học Mở Hà Nội nói về nghi vấn "Chủ tịch xã nhờ người thi hộ"

10:52 | 27/06/2015

1,847 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội khẳng định sẽ làm rõ vụ việc nghi ngờ có người thi hộ tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh (Hà Nội) hôm 20/6.

Chủ tịch xã vừa đi nghỉ mát vừa đi thi?

Theo anh Phạm Hoàng Long (hiện đang công tác tại một cơ quan Nhà nước, người phát hiện ra việc thi hộ), kế hoạch thi lại năm 2015 do TS.Nguyễn Thanh Bình, Chủ nhiệm Khoa Đào tạo từ xa (Viện Đại học Mở Hà Nội) ký ngày 16/4/2015, đợt 1 gồm 8 ca thi diễn ra trong ngày 21-22/6/2015.

Viện Đại học Mở Hà Nội nói về nghi án Chủ tịch xã nhờ người thi hộ

Nam thanh niên (áo đen) bị bắt quả tang thi hộ (ảnh: Phạm Hoàng Long)

Tuy nhiên, lịch thi đã được đẩy lên ngày 20-21/6. Kỳ thi này được tổ chức tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh, Hà Nội. Trong kỳ thi này, có ông Đặng Bá Sướng, Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội thi lại ngành Luật Kinh tế đợt 1.

Tuy nhiên, theo xác minh của anh Long, trong thời gian này, ông Sướng đang đi nghỉ mát tại Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Nghi vấn có người đi thi hộ ông Sướng, anh Long đã đến phòng thi này sau khi kết thúc ca thi thứ 3 (13 giờ 30 - 15 giờ) ngày 20/6. Tại đây, anh Long được một thí sinh thi tại phòng 13 cho biết, thí sinh “Đặng Bá Sướng” có đến thi cả ca buổi sáng và chiều. Đáng chú ý, thí sinh “Đặng Bá Sướng” ở mỗi ca thi lại có vẻ ngoài khác nhau và khá trẻ tuổi chứ không phải ở tầm tuổi 50 như nội dung khai trên giấy thi.

Tiếp tục theo dõi tại ca 4 (15 giờ 30 - 17 giờ), anh Long nhìn thấy một thanh niên khoảng 20 tuổi mặc áo đen, quần jeans đi xe Wave đen - trắng đến phòng thi.

Sau khoảng 20 phút vào phòng thi, thanh niên này liên tục hỏi bài của một nữ sinh ngồi bên cạnh. Đặc biệt, trên tờ giấy thi của thí sinh nam này ghi tên “Đặng Bá Sướng”, ngày sinh 10/8/1965, nơi sinh Hà Nội, hộ khẩu thường trú Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội. Số báo danh: 03. Bài thi môn: Luật Đất đai.

Sau khi chứng kiến toàn bộ sự việc, anh Long đã thông báo lên Hội đồng thi nhưng ông Đoàn Mạnh Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đông Anh lại yêu cầu anh Long về phòng làm việc và để nam thanh niên cùng nữ sinh (trao đổi bài trong lúc thi) đi về.

Viện Đại học Mở nói gì?

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Phó viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội cho biết sau khi nắm bắt thông tin về việc xảy ra thi hộ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh, Viện Đại học Mở Hà Nội đã thành lập đoàn thanh tra việc thi cử tại hội đồng thi này.

Viện Đại học Mở Hà Nội nói về nghi án Chủ tịch xã nhờ người thi hộ

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng

“Chúng tôi đã thành lập đoàn thanh tra nhưng đến nay đoàn vẫn đang làm việc nên chưa có kết quả. Chúng tôi cũng chưa gặp anh Sướng và thanh niên được cho là đi thi hộ nên chưa thể nói trước được. Khi thanh tra xong, chúng tôi sẽ có thông báo” – Tiến sĩ Tùng nói.

Theo Tiến sĩ Tùng, sau khi tiến hành thanh tra xong, đoàn thanh tra sẽ phải có văn bản báo cáo gửi Viện Đại học Mở, từ những kết luận thanh tra, Viện Đại học Mở sẽ gửi văn bản sang cơ sở liên kết đào tạo (Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh) yêu cầu có hình thức kỷ luật sinh viên đã nhờ người thi hộ.

Nói về trường hợp của ông Sướng, Tiến sĩ Tùng cho rằng ông Sướng chắc chắn sẽ bị hủy kết quả thi và cảnh cáo trước toàn trường. Nếu ông Sướng vi phạm lần đầu và có thái độ hợp tác với cơ quan chức năng sẽ có thể được giảm nhẹ mức phạt.

Về hướng xử lý, Viện phó Viện Đại học Mở Hà Nội cho biết sẽ làm rõ mức độ vi phạm của từng cá nhân. Nếu là người của nhà trường vi phạm sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý, mức nhẹ là cảnh cáo, hạ bậc thi đua.

Đối với sinh viên, song song với việc hủy kết quả thi, nhà trường sẽ xem xét nếu sinh viên tổ chức thi hộ sẽ kỷ luật hoặc bắt buộc phải thôi học.

“Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ không bỏ qua vụ việc này. Trong trường hợp này, Hội đồng coi thi đã không hoàn thành nhiệm vụ, quan điểm của chúng tôi là không bênh vực khi có sai phạm” - Tiến sĩ Tùng nói.

Xuân Hinh

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc