Viện Chiến lược và Chính sách tài chính nhận Huân chương Lao động

17:36 | 08/11/2011

668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển của Viện Chiến lược và Chính sách tài chính, thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể của Viện Chiến lược và Chính sách tài chính.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện Chiến lược và Chính sách tài chính.

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp và đông đảo các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, lãnh đạo và cán bộ Viện qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể cán bộ của Viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Viện đã đạt được trong chặng đường xây dựng và phát triển. Trước những yêu cầu ngày càng cao, nhất là trong bối cảnh nước ta đang cơ cấu lại nền kinh tế một cách sâu rộng, Thứ trưởng cũng đề nghị cán bộ của Viện phát huy hơn nữa tính chủ động trong công tác nghiên cứu, đề xuất xây dựng chính sách tài chính.

Bên cạnh đó, Viện cần cử cán bộ nghiên cứu công tác có thời hạn tại các đơn vị thuộc Bộ để có thêm kiến thức thực tế, bổ sung và kết hợp chặt chẽ cho công tác lý luận. Xây dựng cơ chế chính sách phù hợp với giai đoạn phát triển hiện nay nhằm thu hút được cán bộ tham gia công tác nghiên cứu, thu hút nhiều nhà nghiên cứu giỏi, có chất lượng cùng tham gia công tác hoạch định chính sách tài chính.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong những năm qua, Lãnh đạo Bộ Tài chính luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của công tác nghiên cứu, công tác xây dựng chiến lược trong lĩnh vực tài chính và hy vọng trong thời gian tới, cán bộ Viện Chiến lược và Chính sách tài chính sẽ kế thừa truyền thống đoàn kết, phát huy tiềm năng và trí tuệ tiếp tục khẳng định vị thế của một cơ quan nghiên cứu lý luận hàng đầu trong lĩnh vực Tài chính, Viện sẽ có thêm nhiều công trình nghiên cứu có giá trị, phục vụ tốt cho công tác hoạch định chiến lược và xây dựng cơ chế chính sách của ngành Tài chính.

Thay mặt tập thể cán bộ Viện Chiến lược và Chính sách tài chính, Tiến sĩ Vũ Nhữ Thăng – Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách tài chính cho biết: Trong những năm qua, công tác nghiên cứu khoa học của Viện ngày càng được chú trọng, củng cố và mở rộng; các thế hệ cán bộ nghiên cứu đã nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; nhiều công trình nghiên cứu lý luận, tổng kết kinh nghiệm về chính sách kinh tế – tài chính đã và đang góp phần tích cực vào quá trình hoạch định chiến lược và xây dựng cơ chế chính sách của ngành Tài chính.

Viện Chiến lược và Chính sách tài chính ra mắt Website.

Nhân dịp này, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính đã chính thức ra mắt website tại địa chỉ http://nif.mof.gov.vn. Website của Viện sẽ là kênh thông tin chính thức về các hoạt động, chương trình và kết quả nghiên cứu của Viện, về chiến lược và chính sách kinh tế tài chính nhằm góp phần cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho các nhà quản lý, hoạch định chính sách cũng như các nhà nghiên cứu và đông đảo bạn đọc trong và ngoài ngành Tài chính.

Thanh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc