[VIDEO] Khi mèo là ''ngôi sao" của chương trình thời sự Nhật Bản

00:00 | 21/12/1999

794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi nhắc tới bất cứ chương trình truyền hình nào, yếu tố khiến khán giả nhớ đến hay ấn tượng thường là người dẫn chương trình và khách mời. Thế nhưng, điều đó lại không hẳn đúng với chương trình thời sự hàng tuần Shuukan News Shinsho tại Nhật Bản. Nhân vật khiến thu hút sự chú ý không chỉ của khán giả mà ngay cả những người tham gia chương lại là...một chú mèo!

Không đọc tin tức. Không bình luận. Chú mèo 4 tuổi tên Nyaanya chỉ đi lại, nằm trườn trên bàn...Nói chung là làm những việc “của mèo” trong khi các khách mời vẫn ngồi bàn luận về các vấn đề thời sự.

Đây là chú mèo Nyaanya:

Cat idol

 

Hồn nhiên gặm kịch bản chương trình

 

Thực ra, đây không phải là một ý tưởng mới lạ gì mà đã được thực hiện từ rất lâu trước đây trong chương trình tin tức mang tên Shuukan News Shinsho. Mục đích của chú mèo là làm giảm bớt độ căng thẳng trong các cuộc tranh luận cũng như khiến các khách mời tham gia cảm thấy thoải mái hơn. 

 

 

 

 

Nyaanya mới xuất hiện trước công chúng Nhật Bản vào ngày 18/11. Trước đó, công việc này do Maago - một chú mèo Mỹ lông vàng đảm nhiệm. Tuy nhiên, Maago đã qua đời vào đầu tháng 9 vừa qua.

So với Maago thì Nyaanya có vẻ hiếu động và nghịch ngợm hơn. Đây là Maago:

 

Hơn 500 người đã tới lễ tưởng niệm Maago tại trụ sở Đài truyền hình Tokyo.

Hà My (theo Kotaku)