[VIDEO] Kẻ gây ra vụ bạo hành kiểu trung cổ dọa sẽ quay lại

07:30 | 06/08/2015

2,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo lời người thân đối tượng Chu Quang Đạo, y là người biết chăm lo cho gia đình. Khi chị H. mắc bệnh, Đạo đã vay tiền để chữa bệnh cho vợ. Trước khi xảy ra sự việc, có thông tin cho rằng Đạo ra tay với vợ rồi đi tự tử...
[VIDEO] Kẻ gây ra vụ bạo hành kiểu trung cổ dọa sẽ quay lại
Căn nhà của 2 vợ chồng Đạo.

Một ngày sau khi xảy ra vụ bạo lực gia đình chấn động thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, ngôi nhà của 2 vợ chồng chị H. vẫn khóa trái. Trong nhà không có một ai, những người hàng xóm ở gần kề ngôi nhà cũng tỏ vẻ ái ngại khi thấy người lạ hỏi chuyện.

Cũng vào khoảng thời gian này, chúng tôi gặp bà Chu Thị V., bác gái của Đạo. Chỉ với dăm ba câu hỏi gợi chuyện, bà V. dựng xe, nói cho chúng tôi biết về vợ chồng Đạo một cách rành mạch, rõ ràng.

Bà V. nói: “Đạo là con thứ 6 trong gia đình 7 anh chị em. Thằng Đạo đã có một đời vợ và 2 người con trước khi lập gia đình với H. Hai vợ chồng nhà nó từ ngày lấy nhau đến giờ đã trải qua nhiều khó khăn để xây được căn nhà như hiện tại.

Tôi cũng không rõ vì sao gần đây 2 vợ chồng nhà nó lại có nhiều mâu thuẫn tới vậy. Nhất là mấy hôm nay, cái H. lại nằng nặc đòi li hôn với thằng Đạo, tôi nghĩ đó là nguyên nhân chính dẫn tới cơ sự thế này”.

Người thân đối tượng Chu Quang Đạo

Theo bà V., trước xảy ra sự việc thì giữa 2 vợ chồng Đạo đã có xích mích lớn tiếng với nhau. Kết quả là chị H. đã bỏ về nhà mẹ đẻ, sau đó Đạo có sang xin lỗi vợ và khuyên chị H. về nhà để 2 con nhỏ đỡ khổ. Tuy nhiên, chị H. từ chối và nhất quyết đòi li hôn.

Bà V. còn cho hay, 2 vợ chồng Đạo và chị H. hiện vẫn đang nợ một khoản tiền khoảng 100 triệu đồng. Đây là số tiền 2 vợ chồng đã phải đi vay mượn khi chị H. nằm điều trị bệnh tim trên Bệnh viện Bạch Mai, giờ mới chỉ trả được hơn 20 triệu đồng.

Bà V. nói: "Nợ chưa trả hết mà cứ đòi li dị nên thằng Đạo nó tức lắm, nó không đồng ý li dị và yêu cầu vợ phải cùng mình trả hết số tiền nợ”.

Nhớ lại hôm trước khi xảy ra sự việc Đạo hành hung vợ trọng thương, bà V. kể: “Tôi nhớ hôm đấy thằng Đạo bế 2 đứa con vào nhà tôi sau đó nó nói đại khái ý là: "Cháu sẽ uống thuốc sâu cùng chết với vợ cháu” rồi nhờ tôi chăm sóc 2 đứa con. Sau đó thì sự việc xảy ra, nhà tôi đang lo là thằng Đạo nó tìm chỗ chết ở đâu rồi đấy”.

Trong khi đó, về phía gia đình chị Dương Thị H., đại diện gia đình lại khẳng định, chị H. là người phải chịu khổ, một mình nuôi hai con nhỏ, Chu Quang Đạo không giúp đỡ vợ con mà còn nhiều lần hành hung, đánh vợ.

Người thân chị H.

"Đạo suốt ngày cờ bạc, một mình H. nuôi hai đứa con. Một lần, nó bị chồng đánh, về nhà nó kể lại là thằng Đạo túm tóc giật ngã. Cái H. bám chắc ở ghế thế mà lôi cả ghế đi luôn. Nhà tôi cũng khuyên nhủ bảo hai vợ chồng bảo nhau chịu khó làm ăn nên từ lần đó nó không về, tiếp tục sống với Đạo..." - người thân chị H. nói.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, người thân chị H. còn lo sợ Đạo sẽ đến gây án tiếp. "Sau ngày xảy ra sự việc, Đạo có gọi điện lại cho người nhà bảo sẽ còn quay lại tìm chúng tôi. Giờ chúng tôi cũng chỉ biết trông chờ vào các cơ quan chức năng vào cuộc mang lại công bằng cho em gái tôi" - người thân chị H. nói.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Nguyễn Văn Vinh - Trưởng thôn Chớp cho biết: Ngày 4/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa đã ra lệnh bắt Chu Quang Đạo, chính ông là người được mời đến xác nhận anh Đạo là người ở địa phương.

"Sự việc xảy ra cụ thể như thế nào tôi cũng không nắm rõ. Hôm đó, sau khi xảy ra sự việc, tôi được nghe mọi người báo lại. Hôm sau lực lượng Công an về thực hiện lệnh bắt thì có gọi tôi ra xác nhận nhưng anh Đạo không có ở địa phương" - ông Vinh nói.

Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan Công an huyện Hiệp Hòa vẫn đang truy tìm đối tượng Chu Quang Đạo để điều tra về hành vi gây thương tích cho chị H.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan CSĐT, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc nợ nần tiền bạc trong gia đình. Mặc dù gia đình chị H. và gia đình đối tượng Đạo có những ý kiến trái ngược nhau, cho rằng đối phương mới là người có lỗi, nhưng đó chỉ là thông tin từ phía hai gia đình.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này khi có kết luận cuối cùng từ Công an huyện Hiệp Hòa.

Ngày 3/8, tại thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang xảy ra vụ việc chồng bạo hành vợ dã man.

Đối tượng Chu Quang Đạo (SN 1966, trú thôn Chớp, xã Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã dùng dao cắt gân tay, gân chân và đâm vào mặt của vợ mình là chị Dương Thị H. (SN 1981).

Sau khi xảy ra sự việc, Chu Quang Đạo đã bỏ trốn. Chị H. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Bạo hành với di tích Bạo hành với di tích
Vẽ tranh để… phản đối bạo hành với phụ nữ Vẽ tranh để… phản đối bạo hành với phụ nữ
Kẻ bạo hành với người yêu bị phạt tù

Kẻ bạo hành với người yêu bị phạt tù

Cẩm Tú - Xuân Hinh

Năng lượng Mới