[VIDEO] Cấy ghép đầu người ở Việt Nam: Có khả thi?

18:00 | 13/01/2016

1,938 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ca cấy ghép đầu người đầu tiên trong lịch sử đang được thế giới gấp rút lên kế hoạch thực hiện vào năm 2017 do bác sĩ người Italia Sergio Canavero và bác sĩ người Trung Quốc Ren Xiaoping chủ trì. Nhiều tổ chức và cá nhân đã đồng ý tài trợ cho dự án này. Nếu thành công, Việt Nam sẽ sẵn sàng mời các chuyên gia sang chuyển giao kỹ thuật và cũng có thể thực hiện nếu có người thích hợp.
video cay ghep dau nguoi o viet nam co kha thi
Năm 2013, bác sĩ Sergio Canavero đã đề xuất ý tưởng ghép đầu người. Hai năm sau phẫu thuật viên này đưa ra phương án làm mất đầu, bảo quản tủy bằng quy trình GEMINI, sử dụng PEG và kích thích điện. Bác sĩ Sergio công bố sẽ thực hiện ca cấy ghép đầu người vào năm 2017.

video cay ghep dau nguoi o viet nam co kha thi

[VIDEO] Hồi hộp xem ô tô trốn chạy khỏi lũ quét

Chiếc ô tô đang di chuyển trên đường thì thấy dòng nước lũ trào ra, lao nhanh tới. Không hề nao núng, người tài xế vẫn bình tính điều khiển cho xe lùi lại bất chấp lũ quét bám riết không tha. Khi đến đoạn đường thuận lợi, ngay lập tức tài xế cho xe quay đầu và trốn chạy.

video cay ghep dau nguoi o viet nam co kha thi

[VIDEO] Bóng dập lửa: Giải pháp 'hoàn hảo' thay bình cứu hỏa ô tô

Trong khi nhiều người dân đang lo lắng khả năng bình cứu hỏa phát nổ trong ô tô, thì trên thế giới, một giải pháp chữa cháy cực an toàn đã có mặt nhiều năm nay, đó là bóng dập lửa 'Elide Fire Ball' do các kỹ sư người Úc sáng chế. Nó đã được chứng minh là giải pháp dập lửa tự kích hoạt hiệu quả trong hầu hết mọi tình huống xảy ra hỏa hoạn, dù ở trong nhà, văn phòng, nhà máy hay trên xe hơi, tàu thuyền...

video cay ghep dau nguoi o viet nam co kha thi

[VIDEO] Nguồn gốc vật thể lạ rơi ở Quảng Nam

Vật thể lạ rơi ở Quảng Nam có hình dáng quả cầu, màu xám, chất liệu bằng nilon không thấm nước. Bên trên bề mặt có in nhiều ảnh của một người đàn ông, dưới ảnh có nhiều dòng chữ tiếng nước ngoài, bên phải có chữ Trung Quốc.

P.V

VTC14

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc