Vi Thảo vượt qua cú sốc “bị thu hồi album”!

06:00 | 06/08/2015

3,126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ca sĩ Vi Thảo, giọng ca Sao mai điểm hẹn 2004 vừa trở lại âm nhạc với album “Chuyến tàu hoàng hôn”, sau sự cố album “Tàu đêm năm cũ” bị thu hồi 3 năm trước.

- Album "Tàu đêm năm cũ" mà chị rất tâm huyết bị thu hồi, chị đã vượt qua cú sốc đó như thế nào?

- Thảo chỉ hơi buồn vì sau 7 năm xuất hiện trở lại thì lại gặp ngay sự cố như vậy. Tính Thảo không thích làm lớn chuyện, cứ cặm cụi làm, Thảo tin người ta sẽ cảm nhận được.

Trong showbiz nhiều người cần có sự kiện nào đó để gây chú ý nhưng Thảo không muốn quá ồn ào. Có nhiều anh chị em, bạn bè, khán giả động viên Thảo là bỏ bài hát đó ra, thêm bài hát khác vào rồi phát hành lại. Thảo không muốn làm như vậy vì bài hát đó là điều tâm đắc nhất với mình, bỏ nó ra thì không còn ý nghĩa gì. Vì vậy Thảo cần phải mạnh mẽ bước ra để làm cái gì đó mới. Mong là khi nghe Chuyến tàu hoàng hôn mà Thảo vừa ra mắt thì mọi người sẽ liên tưởng và nhớ đến Tàu đêm năm cũ.

Vi Thảo vượt qua cú sốc “bị thu hồi album”!
Ca sĩ Vi Thảo

- Sau ngần ấy năm vắng bóng, rồi lại gặp trục trặc trong công việc, chị hy vọng gì ở album này?

- Bắt đầu từ album sau, Thảo sẽ nhờ đơn vị khác hỗ trợ để tập trung hát. Một mình làm, dù giỏi đến mức nào cũng không thể có 3 đầu 6 tay để làm hết mọi việc. Thảo hy vọng sau album này sẽ tập trung và ra đĩa nhiều hơn. Chứ trước giờ khán giả nghe Vi Thảo, nhưng thậm chí không thấy cô này xuất hiện!

Mục đích của Thảo không phải là ra album để làm bàn đạp xuất hiện trở lại mà là để khán thính giả nhớ đến mình. Mặc khác, album này mang phong cách nhạc boléro, mà dòng nhạc này thì đang thịnh hành…

- Tức Vi Thảo làm album boléro là vì chạy theo trào lưu?

- Thảo yêu boléro chứ không phải đi theo xu hướng. Mình nói một câu vui, bạn bè hay giới thiệu Vi Thảo với người này người kia là: “Đây là Vi Thảo - nữ hoàng boléro!”. Thảo biết bạn thương quý mình mới ưu ái gọi như thế. Thực sự, bản thân Thảo cũng biết mình mạnh ở điểm nào nên rất là tự tin vào đĩa nhạc này.

- Còn sự cạnh tranh thì sao, hiện có khá nhiều ca sĩ trẻ hát boléro tốt?

- Tất nhiên, môi trường nào cũng có tính cạnh tranh hết. Nhưng khán thính giả là người công bằng. Thảo nghĩ mỗi ca sĩ có chất giọng riêng, lợi thế riêng, có điểm hay riêng của họ, nên mình không dám bàn điều đó. Khán giả là người tinh ý mà, sẽ biết đâu là boléro thật sự. Mặt khác, có cạnh tranh thì mới phát triển được và “tre già măng mọc”; văn hóa phải có tính kế thừa và mình nghĩ mình sẽ là một trong những người tiếp nối.

Ca sĩ Tuấn Hưng: Bây giờ, tháo mặt nạ ra… Ca sĩ Tuấn Hưng: Bây giờ, tháo mặt nạ ra…
Nghệ sĩ phải học cách tự bảo vệ trước... truyền thông lá cải Nghệ sĩ phải học cách tự bảo vệ trước... truyền thông lá cải
Cảnh Cảnh "nóng" trong MV: Mồi câu khách của nhiều ca sĩ?!
Ca sĩ Tóc Tiên: “Có người cố ý bêu xấu tôi!? Ca sĩ Tóc Tiên: “Có người cố ý bêu xấu tôi!?"
Ca sĩ nào nhận catse “khủng” nhất? Ca sĩ nào nhận catse “khủng” nhất?

- Theo Vi Thảo thì hát boléro dễ hay khó?

- Nói boléro dễ không dễ, khó không khó mà nó là cái tình, sự từng trải. Cách đây mấy ngày, Thảo có nói vui với mấy anh cùng thực hiện album: “Nếu 5 năm trước chưa chắc em hát hay dù em mê và hát boléro từ nhỏ rồi!” Ngoài giọng hát ngọt ngào, mượt mà, cách luyến láy, boléro còn cần sự từng trải. Bây giờ Thảo đã trải qua đủ đau khổ, tuyệt vọng, vui sướng rồi nên câu hát trở nên sâu sắc hơn. Như trong album, có những bài đang hát, nước mắt Thảo tự nhiên rớt. Thảo bắt gặp hình ảnh của mình đâu đó.

Hình ảnh chuyến tàu đọng lại trong tôi nhiều ký ức. Không biết có phải vậy mà cuộc sống của Thảo thấp thoáng bóng dáng đoàn tàu. Có những ga buồn bã, cô đơn nhưng rồi con tàu ấy vẫn mạnh mẽ tiến về phía trước.

Vi Thảo vượt qua cú sốc “bị thu hồi album”!

- Đâu là thời điểm chị cảm thấy tuyệt vọng nhất?

- Nói tuyệt vọng thì cũng không phải, bế tắc thì có từng giai đoạn, trong công việc, trong cuộc sống. Thảo nghĩ, bế tắc hay không là do con đường mình đi, mình mở ra hay đóng lại. Chỉ là, có những việc khiến mình không tập trung lắm thôi. Đó là 5 năm về trước, khi hôn nhân tan vỡ…

- Chị có nghĩ đó là cái giá quá đắt cho lựa chọn của mình?

- Thảo thấy mình không mất mà được nhiều, đôi khi trong cái mất là đang được. Bây giờ nghĩ lại, mình thầm cảm ơn những giai đoạn đó, nó đã mở ra con đường khác cho mình. Tính Thảo trước giờ không buồn lâu. Thảo thấy mình may mắn vì có những người bạn cực kỳ tốt mà mình học hỏi. Học nhiều sẽ giúp mở rộng quan điểm, nhìn mọi chuyện khác đi và lạc quan hơn.

- Đa phần sau tan vỡ, người ta thường có tâm trạng “con chim sợ cành cây cong”, còn chị?

- Bản thân mình không là người hoàn hảo thì cũng đừng đặt vấn đề người ta như thế nào. Thảo nghĩ đã là duyên thì đến với nhau, hết duyên thì đừng nên làm gì ảnh hưởng đến người khác. Thảo suy nghĩ kỹ lắm trước khi quyết định điều gì và đã quyết thì không hối tiếc. Tiêu chí của Thảo là tôn trọng nhau. Bạn bè, vợ chồng, con cái cũng vậy. Thảo với ông xã giờ như những người bạn vậy. Hai bên gia đình vẫn thường xuyên thăm hỏi, quan tâm nhau. Chỉ là Thảo và anh không còn sống chung nhà như xưa thôi.

- Người phụ nữ mạnh mẽ thì thường cô đơn, chị có thế không?

- Thảo giờ như người đàn ông trong gia đình vậy nhưng đó là vì tự mình muốn làm mà. Chuyện nào mình làm được thì làm, không thì nhờ người khác. Thảo ít bao giờ ngồi than trách số phận. Đương nhiên, cũng có những lúc buồn chứ. Thảo thường nói vui với bạn bè rằng: “Đời mình chả làm được gì thành công, chuyện lớn nhất là có được đứa con như vậy!”. Thảo tin, ông trời cũng công bằng, lấy cái này sẽ cho lại người ta cái khác. Mình cần phải cố gắng, để cơ hội đến thì nắm bắt và phát triển hơn.

- Cuộc sống của chị hiện tại như thế nào bởi nếu chỉ đi hát không thì liệu có đủ để chị xoay sở vốn để thực hiện album?

- Thảo vẫn đi hát phòng trà. Thính giả quý mến Thảo và tìm đến nghe nhiều lắm. Thảo cũng hùn vốn với bạn làm kinh doanh, nó cũng đủ để Thảo ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, Thảo thấy thời điểm này là thuận lợi cho Thảo tập trung vào ca hát nhiều hơn.

Có thể nói, Vi Thảo là nữ ca sĩ gặp khá nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Giữa lúc sự nghiệp đang phát triển thì cô bất ngờ lập gia đình và lui về ở ẩn. Bẵng đi một thời gian dài đến 7 năm, năm 2012 Vi Thảo mới trở lại thị trường âm nhạc thì lại gặp rắc rối khi album "Tàu đêm năm cũ" vừa ra mắt thì bị thu hồi toàn bộ do một số bài hát chưa được cấp phép phổ biến tại Việt Nam.

Ngày 3/8 vừa qua, Vi Thảo đã chính thức đánh dấu sự trở lại với âm nhạc bằng album Chuyến tàu hoàng hôn sau 3 năm ấp ủ. Album gồm 9 ca khúc: Mưa nửa đêm, Lưu bút ngày xanh, Chuyến tàu hoàng hôn… đều là những bản bolero nổi tiếng được hòa âm phối khí với phong cách hoàn toàn mới.

- Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Linh Lan

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.