Vì sức khỏe người dân, phải khẩn cấp thu hồi C2, Rồng đỏ

15:57 | 27/05/2016

3,312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vì sức khỏe người tiêu dùng, cơ quan chức năng cần ngay lập tức thu hồi toàn bộ sản phẩm nước C2 và Rồng đỏ đang bán trên thị trường. Bộ Y tế cần chủ động hơn chứ không chỉ đợi báo chí phanh phui ra lô nào thì đi "bịt lỗ hổng" lô đó.
vi suc khoe nguoi dan phai khan cap thu hoi c2 rong do tren toan quoc URC thừa nhận 'có quà' cho cán bộ kiểm nghiệm

 

vi suc khoe nguoi dan phai khan cap thu hoi c2 rong do tren toan quoc
Cần thu hồi các sản phẩm URC

Sau khi các cơ quan báo chí thông tin về việc các sản phẩm C2, Rồng đỏ của Công ty URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt ngưỡng nhiều lần, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Ngày 20/5, Chánh thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định thu hồi 3 lô hàng nước giải khát liên quan đến nhãn C2 và Rồng đỏ có hàm lượng chì không đúng như công bố.

Theo quyết định này, 3 lô sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH URC Hà Nội tạm đình chỉ lưu do hàm lượng chì không đạt theo tiêu chuẩn công bố áp dụng của nhà sản xuất là lô Trà xanh hương chanh C2, NSX 04/02/2016; HSD 04/02/2017; Kết quả kiểm nghiệm hàm lượng Chì là: 0,085 mg/L; Mức công bố là: Nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/L.

Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ, NSX 19/02/2016; HSD 19/11/2016 có kết quả kiểm nghiệm hàm lượng Chì là: 0,053 mg/L trong khi nhà sản xuất công bố hàm lượng chì nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/L.

Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ, NSX 10/11/2015; HSD 10/08/2016; Kết quả kiểm nghiệm hàm lượng Chì là 0,068 mg/L trong khi nhà sản xuất công bố nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/l.

Song song với việc thu hồi lô sản phẩm này, Bộ Y tế cũng yêu cầu Công ty TNHH URC Hà Nội có trách nhiệm tạm dừng lưu thông các lô hàng hóa không đạt tiêu chuẩn. Đồng thời tiến hành thu hồi, bảo quản các lô hàng không đạt theo tiêu chuẩn công bố áp dụng để chờ xử lý tiếp theo, theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 23/5, sau buổi làm việc giữa Đoàn thanh tra với Công ty TNHH URC Hà Nội, Công ty này đã ra thông báo tạm dừng lưu hành 2 lô sản phẩm bao gồm: Trà xanh hương chanh C2: Ngày sản xuất: 11/01/2016; Hạn sử dụng: 11/01/2017 và Nước tăng lực hương dâu hiệu rồng đỏ: Ngày sản xuất: 14/01/2016; Hạn sử dụng: 14/10/2016.

Với một công ty có tên tuổi như URC Việt Nam, chắc chắn mỗi lần sản xuất sẽ cho ra lò một lượng lớn sản phẩm C2, Rồng đỏ chứ không chỉ có một vài lô đã thu hồi.

Khoảng cách giữa các lô bị thu hồi cách nhau hàng tháng trời - có nghĩa là, những lô hàng giữa các lô đó hoàn toàn có khả năng bị nhiễm chì.

Vậy nên, các cơ quan chức năng cần phải thu hồi toàn bộ sản phẩm URC đã bán trên thị trường để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Ngày 26/5, Lotte Mart Việt Nam đã phát đi thông cáo báo chí về việc tạm dừng bán trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng đỏ. Lotte Mart Việt Nam đã rút toàn bộ các sản phẩm liên quan khỏi kệ hàng hóa tại các siêu thị trên hệ thống toàn quốc.

Đây được xem là động thái dứt khoát và có trách nhiệm của Lotte Mart trong việc bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng. 

Trong khi đó, là cơ quan quản lý nhà nước nhưng Bộ Y tế (nơi trực tiếp xét nghiệm) hoàn toàn bị động: Báo chí phát hiện ra tài liệu lô nào vượt ngưỡng thì vào cuộc xem xét, thu hồi lô đó.

vi suc khoe nguoi dan phai khan cap thu hoi c2 rong do tren toan quoc Lotte Mart dừng bán C2 và Rồng đỏ
vi suc khoe nguoi dan phai khan cap thu hoi c2 rong do tren toan quoc Cần làm rõ thông tin 'báo chí nhận tiền của URC'
vi suc khoe nguoi dan phai khan cap thu hoi c2 rong do tren toan quoc Thu hồi 3 lô nước C2, Rồng đỏ của URC
vi suc khoe nguoi dan phai khan cap thu hoi c2 rong do tren toan quoc Vụ C2 và Rồng đỏ: Báo cáo Bộ trưởng Y tế 'nghi án 1 tỷ đồng hối lộ'

X.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.