Vì sao tuyển thủ U23 Mai Xuân Hợp bị 20 thanh niên đánh dã man?

14:54 | 22/05/2011

3,639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc Mai Xuân Hợp bị khoảng 20 thanh niên quây đánh đã  làm nảy sinh không ít hoài nghi về sự can thiệp của "dân xã hội". Để làm rõ băn khoăn này, PV Petrotimes đã trao đổi với Mai Xuân Hợp khi cầu thủ này đang khám thương tại bệnh viện.

>>Trung vệ đội tuyển U23 Mai Xuân Hợp bị 20 thanh niên vây đánh dã man

Vụ việc Xuân Hợp và 2 đồng đội bị hành hung diễn ra ngay trước trận đấu giữa HN.ACB và Thanh Hóa. Hậu quả Xuân Hợp bị khâu tới 5 mũi ở đầu, phải đi cấp cứu và phải xa sân cỏ khoảng 1 tháng…

 

- Vì sao sát giờ thi đấu, nhưng anh vẫn có mặt bên ngoài sân Hàng Đẫy?

Tôi bị căng cơ đùi trong buổi tập giữa tuần nên không thể tham dự trận đấu quan trọng này. Tuy nhiên, vì là đội trưởng nên HLV vẫn yêu cầu tôi ra Hà Nội cùng đồng đội để theo dõi trận đấu và rút kinh nghiệm. Đó là lí do vì sao tôi cùng một số cầu thủ Thanh Hóa khác không thi đấu trận chiều Chủ nhật do thẻ phạt, chấn thương… rủ nhau ra cửa số 7 sân Hàng Đẫy uống café chờ đến giờ vào xem đội nhà thi đấu.

- Xuân Hợp có thể xác định chính xác thời điểm bị hành hung?

Tôi không thể nói chính xác. Theo những gì anh Mạnh Hà (HLV thủ môn) – người đưa tôi đến bệnh viện nói lại, thì lúc đó khoảng 20 phút trước giờ thi đấu.

- Có vẻ nhóm thanh niên tấn công anh là CĐV bóng đá?

Tôi không dám chắc với nhận định này. Tôi chỉ chắc là họ đi cùng một nhóm, trên dưới 20 người. Tôi chỉ thắc mắc, không hiểu vì sao họ có cả tuýp nước, bởi mấy hung khí tự tạo đó đâu được mang vào sân. Tôi không hiểu được động cơ của nhóm người này khi họ mang những thứ đó vào sân bóng.

Mai Xuân Hợp cho biết: Anh không hiểu vì sao mình bị tấn công

- Những đồng đội đi cùng có bị tấn công như anh?

Tôi ngồi cùng Văn Thắng và Quốc Phương. Thắng bị chấn thương phần mềm ở mặt, vai, lưng và quanh hàm, còn Phương chỉ “dính” vài cú đấm trực diện trước khi vùng chạy thoát. Có vẻ đám đông chỉ “quan tâm” cá nhân tôi, bởi trước khi bị bất ngờ tấn công, tôi nghe thấy nhiều câu chửi nhắm đến mình.

Khi thấy đám đông xồng xộc đến, tôi chưa kịp đứng dậy đã dính trọn một tuýp nước giữa đỉnh đầu. Mất máu và choáng. May mà chủ quán café ra can thiệp và kêu lực lượng Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ gần đó đến giải cứu. Trước khi bỏ chạy, đám đông còn túm được Văn Thắng, và hậu quả là Thắng bị sái quai hàm, không ăn nổi cơm.

- Anh có nghĩ là mình bị ai đó thù oán?

Tôi thật sự không hiểu vì sao mình bị hành hung nữa! Tôi không gây gổ hay có thù oán với ai cả. Cứ như tai vạ trên trời rơi xuống vậy.

- Vết thương ảnh hưởng như thế nào đến việc thi đấu của anh?

Sau khi bị đánh, tôi choáng váng và phải nằm ở quán café, còn Quốc Phương lập tức về báo cáo lãnh đội. Vì bác sỹ CLB phải ở lại trực trận đấu, nên trợ lý thủ môn Mạnh Hà cùng Phương đưa tôi đến Bệnh viện St.Paul cấp cứu.

Vết thương giữa đỉnh đầu, lại khá rộng miệng khiến tôi mất nhiều máu. Các bác sỹ phải khâu nhanh 5 mũi. Lo sợ đám đông tiếp tục đến hành hung, nên sau khi khâu tôi chỉ nằm nghỉ 30 phút là rời Viện, trở về với đội.

Sáng nay, tôi đã đến Bệnh viện khám lại. Bác sỹ kết luận tôi phải nghỉ tĩnh từ 3 tuần đến 1 tháng mới có thể ra sân luyện tập trở lại. Đó là điều chẳng ai muốn, tôi cũng mong thời gian hiện tại mau qua.

- Xin cảm ơn và chúc Xuân Hợp sớm bình phục quay lại sân cỏ!

Hữu Tùng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.