Vì sao Triều Tiên 6 lần thử tên lửa thất bại?

14:40 | 22/06/2016

1,177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay, theo giờ địa phương, Triều Tiên lại thử 2 tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan, tuy nhiên, cả 2 lần phóng này đều thất bại.

Hai tên lửa tầm trung Musudan được Triều Tiên phóng đi từ Wonsan và hướng về vùng biển Nhật Bản vào sáng sớm ngày 22/6, theo giờ địa phương. 

vi sao trieu tien 6 lan thu ten lua that bai
Ảnh minh họa

Theo Reuters, dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, một trong số những tên lửa mà Triều Tiên phóng ngày 22/6 bay cao tới hơn 1.000km, còn tên lửa thứ 2 bay được 400km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Điều này cho thấy Bình Nhưỡng đã có những tiến bộ đáng kể trong việc phát triển tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM).

Đây là lần thứ 5 và thứ 6 Triều Tiên thử thất bại tên lửa Musudan. Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, Triều Tiên đã 3 lần thử tên lửa Musudan, nhưng vẫn chưa lần nào thành công. 

Tên lửa Musudan có tầm bắn 2.500 đến 4.000km, có thể tấn công trực tiếp nhiều nước châu Á và Thái Bình Dương, bao gồm cả các căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực. Lên tiếng về động thái mới nhất của Triều Tiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, Mỹ lên án mạnh mẽ hành động thử tên lửa lần này và những lần thử tên lửa trước đây của Bắc Triều Tiên. Điều này đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

"Những hành động khiêu khích của Triều Tiên chỉ làm tăng thêm quyết tâm của cộng đồng quốc tế trong việc trừng phạt các hành động bị cấm của CHDCND Triều Tiên, bao gồm cả việc thông qua các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ" - ông Kirby cho biết. 

Hương Thu