Vì sao TP HCM dừng triển khai tuyến buýt nhanh số 1?

16:15 | 12/09/2017

789 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, lãnh đạo UBND TP HCM đã thống nhất dừng triển khai dự án tuyến buýt nhanh BRT số 1 (Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ).  

Qua khảo sát của Sở Giao thông Vận tải (GTVT), lượng khách đi xe buýt trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ khoảng 17.700 người/ngày, trong khi dự báo trước đây là hơn 24.700 người/ngày.

vi sao tp hcm dung trien khai tuyen buyt nhanh so 1
Đại lộ Võ Văn Kiệt

Như vậy, lượng hành khách có nhu cầu đi trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ không nhiều hơn so với các tuyến buýt thường hiện nay, thậm chí thấp hơn một số tuyến.

Lượng khách không cao nhưng kinh phí đầu tư xe buýt nhanh BRT rất lớn, dự kiến lên tới mức 144 triệu USD (dự tính ban đầu) gây khó khăn lớn đối với việc triển khai loại hình này.

Để đảm bảo việc đi lại thuận tiện cho người dân trên trục đường này khi xe buýt nhanh BRT bị dừng triển khai, TP HCM sẽ sớm triển khai tuyến buýt chất lượng cao, sử dụng nhiên liệu sạch để thay thế.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP HCM, loại hình BRT chỉ phát huy hiệu quả tại các khu dân cư phát triển mới, tập trung dày đặc dọc theo các hành lang mà tuyến xe này đi qua.

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc