Vì sao thủy thủ tàu chiến Nga luôn mang theo mèo?

21:14 | 05/05/2017

843 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Chỉ huy trưởng Hạm đội biển Đen của Nga, Đô đốc Vladimir Komoedov, đã giải thích tại sao một con mèo đã cùng ông du hành trên biển tới Syria hồi tháng 10 năm ngoái.  
vi sao thuy thu tau chien nga luon mang theo meo

Chia sẻ với giới truyền thông Nga ngày 4/5, Đô đốc Komoedov cho biết việc mang vật nuôi lên tàu chiến là một truyền thống lâu đời của những người lính biển.

“Bất kể con vật nào trên tàu đều có sức mạnh kết nối thủy thủ đoàn, giúp họ đoàn kết hơn. Có thời kỳ, chúng tôi còn mang theo cả gấu. Những “thủy thủ” này luôn được yêu quý vì chúng làm mọi người cảm thấy yên bình và tạo sự liên kết giữa các chiến sĩ” - ông Komoedov chia sẻ.

Đô đốc Komoedov phải lên tiếng giải thích điều này là vì gần đây Bộ Quốc phòng Nga cho đăng tải trên trang Facebook của mình hình ảnh một con mèo đi trên chiếc tàu chiến tới Syria hồi cuối năm 2016. Việc này không chỉ gây tò mò cho người dân Nga mà cả cho giới truyền thông nước ngoài, đặc biệt là tờ báo Anh The Telegraph.

vi sao thuy thu tau chien nga luon mang theo meo

Ông Komoedov cho hay chú mèo thủy thủ đó có tên là Sergueï Ivanovitch. Chú sống trên tàu tuần dương hạm Moskva, thuộc Hạm đội biển Đen của Nga. “Chàng thủy thủ” này tham gia đầy đủ vào các buổi tập luyện mỗi sáng của thủy thủ đoàn tàu Moskva.

Báo The Telegraph viết rằng, nhiệm vụ của Sergueï Ivanovitch đã hoàn thành và xuất sắc hơn những đồng loại của chú trên tàu Westminster thuộc Hải quân Hoàng gia Anh. Theo The Telegraph, những con mèo trên tàu Wesminter dành phần lớn thời gian theo chỉ huy đi gặp gỡ các quan chức ngoại giao nước ngoài mỗi khi họ lên thăm tàu và bắt chuột.

“Mặc dù Nga và phương Tây còn nhiều bất đồng, nhưng tình yêu dành cho vật nuôi đều giống nhau và nhất là với những thủy thủ mèo” - tờ báo Anh viết.

Nh.Thạch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc