Vì sao Thu Minh bị chủ đầu tư căn hộ cao cấp dọa kiện?

15:57 | 06/04/2016

1,944 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho rằng ca sĩ Thu Minh đã có những lời lẽ cố tình gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của mình, chủ đầu tư căn hộ penthouse mà Thu Minh từng đặt mua hơn 1 năm trước cho biết sẽ kiện nữ ca sĩ ra tòa. 

Trước đó, vào ngày 05/04, ca sĩ Thu Minh đã bày tỏ sự thất vọng đến chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartments là Công ty Cổ phần C.T Phương Nam, thành viên Tập đoàn C.T Group. Thu Minh viết trên facebook: “Giấc mơ về căn nhà mơ ước tại dự án Leman đáng nhẽ phải trở thành hiện thực một năm rồi. Chính thức kiện “bạn”… ra tòa. Quá thất vọng”.

Theo chia sẻ của Thu Minh thì vợ chồng cô mua căn hộ cao cấp Léman Luxury Apartments để làm không gian sống cho con trai. Cô mua căn hộ này vào đầu năm 2015, khi đang mang thai 5 tháng. Song cho đến hiện nay, cô sinh con đã lâu mà căn hộ thì vẫn chưa hoàn thiện. Theo Thu Minh thì đã có sự “dối trá và lật lọng” trong cách làm việc của chủ đầu tư dự án Léman với cô. 

ca si thu minh bi chu dau tu can ho cao cap doa kien
Ca sĩ Thu Minh

Theo thông tin từ phía Thu Minh thì cô đã bỏ ra hơn 4 triệu USD, tức gần 90 tỷ để mua hai căn hộ đắt đỏ bậc nhất Sài thành, với tổng diện tích hơn 670 m2.

Và hiện tại thì Thu Minh đã kiện chủ đầu tư ra tòa án quận 3 và đòi bồi thường hợp đồng với số tiền lên đến... 12 tỷ đồng.

Trưa nay 06/04, phía chủ đầu tư dự án Léman đã có những thông tin phản hồi với báo chí. Đại diện CT Phương Nam cho biết cụ thể như sau: Vào ngày 10/1/2015, C.T Phương Nam có ký hợp đồng mua bán căn hộ số 152/2015/HĐMBCH-C.TPN và các phụ lục đính kèm với ông Roeof Wilem Otto De Jager và bà Vũ Thu Minh (ca sĩ Thu Minh). Cả hai quyết định mua 2 căn hộ penthouse PD1 và PD2 tầng 23 và 24 thuộc tòa nhà Léman Luxury Apartments (117 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3).

Khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ, thay vì phải đóng 15,8 tỷ đồng (tương ứng 25% tổng giá trị hợp đồng) cho lần thanh toán đợt 1, thì phía khách hàng nói là khó khăn nên đề nghị phía công ty chỉ thanh toán 2 tỷ đồng. Công ty đã thông cảm và ký phụ lục.

Tuy nhiên, vào tháng 10/09/2015, Thu Minh lại có ý muốn thanh lý hợp đồng, với lý do là chủ đầu tư chậm bàn giao nhà. Về vấn đề chậm trễ, C.T Phương Nam đã giải thích với khách hàng là do có một số thay đổi khách quan từ cơ quan nhà nước, như thay đổi quy hoạch, tăng thêm diện tích hầm để xe... Tuy nhiên, phía chủ đầu tư không nhận được sự chia sẻ của ca sĩ Thu Minh nên cuối cùng hai bên phải thanh lý hợp đồng vào ngày 24/11/2015.

Sau đó một tuần, phía công ty đã chuyển trả khoản tiền thanh toán gốc và lãi suất của ca sĩ Thu Minh là 2.002.541.667 VNĐ. Sau đó, vào ngày 05/02/2016 công ty lại tiếp tục thanh toán thêm cho Thu Minh 1.000.000.000 VNĐ.

ca si thu minh bi chu dau tu can ho cao cap doa kien
Dự án Léman vẫn đang trong giai đoạn thi công

Phía chủ đầu tư dự án khẳng định, ca sĩ Thu Minh đã nhận đủ gốc và lãi trong năm 2015 và không còn liên quan đến căn hộ trong hợp đồng trước đó nữa. Thế nhưng vừa qua Thu Minh lại giật tít trên FB là “Giấc mơ về căn nhà mơ ước tại dự án Le1man đáng nhẽ phải trở thành hiện thực” đã gây ngộ nhận cho công chúng là Thu Minh không được giao nhà. “Đây là thủ đoạn thực sự thiếu trung thực”, đại diện C.T Phương Nam cho biết.

Phía công ty cho rằng họ đã từng chấp nhận làm theo những yêu cầu của ca sĩ Thu Minh với mục đích giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên nhưng cách hành xử và những lời lẽ vừa qua của Thu Minh khiến họ bức xúc và quyết định đưa sự việc ra pháp luật. Cụ thể công ty sẽ kiện ca sĩ Thu Minh ra TAND Quận 3 về việc cố tình gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của họ.

Chị Mai Tâm đại diện C.T Phương Nam khẳng định, việc Thu Minh mua nhà là với tư cách khách hàng cá nhân, hoàn toàn không có liên quan đến chiến dịch PR của công ty.

Về số tiền bồi thường hợp đồng do chậm giao nhà, chị Tâm cho biết là giữa công ty và Thu Minh đã thỏa thuận số tiền cuối cùng mà công ty chấp nhận đền bù chỉ là 5.76 tỷ đồng, thanh toán trong vòng 3 tháng. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã thanh toán 1 tỷ đồng trong tổng số 3 tỷ phải đền bù, ngoài tiền gốc và lãi. Số tiền bồi thường còn lại được công ty vạch ra lộ trình thanh toán.

Tuy nhiên, trước việc Thu Minh công bố thông tin thỏa thuận của hai bên và đâm đơn kiện ra tòa nên công ty đã ngưng việc thanh toán khoản tiền còn lại và chờ tòa án giải quyết.

Phía ca sĩ Thu Minh cho biết họ sẽ có cuộc gặp gỡ báo chí vào ngày mai 7/4 để làm rõ những khúc mắc liên quan đến việc mua bán căn hộ sang trọng nêu trên. 

L.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.