Vì sao phải tắt điện thoại khi đang đi máy bay?

07:10 | 21/05/2016

1,049 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn luôn được bảo phải tắt hay chuyển điện thoại sang ‘chế độ máy bay’ trước khi máy bay cất cánh, nhưng không tắt hay không chuyển thì liệu có vấn đề gì nghiêm trọng không?
khong chuyen dien thoai sang che do may bay khi dang bay tac hai la gi
(Ảnh: Shutterstock)

Thật ra, có một lý do chính đáng cần phải như vậy.

Nikita Schmidt, một phi công tư nhân, thừa nhận tiếng ồn phát ra từ thiết bị phát thanh trên điện thoại không thuộc phạm trù “an toàn nguy cấp”, nhưng vẫn có thể tạo nên sự khác biệt lớn.

“Tôi thực sự có nghe thấy loại tiếng ồn đó trên radio khi bay. Nó không phải vấn đề an toàn nguy cấp gì, nhưng nó chắc chắn gây nên phiền nhiễu,” cô chia sẻ trên Quora.

“Tất nhiên, khoảng cách giữa sóng điện thoại trong khoang bay và radio của phi công không hẳn là nhỏ. Nhưng nếu có 50 người trên máy bay quyết định rằng lời khuyên cáo tắt thiết bị di động không đủ tin cậy và cần lưu tâm, sẽ có 50 điện thoại liên tục tìm kiếm các tháp phát sóng di động ở công suất tối đa. Đó quả thật là ngộ độc sóng radio cấp độ cao.

Hay như một người dùng khác chia sẻ:

“Hãy tưởng tượng phi công bị tiếng ồn đó lấn át khi đang nhận thông tin quan trọng từ trạm kiểm soát mặt đất. Hãy tưởng tượng, tiếng ồn như thế, không ngừng, từ điện thoại của 100 hành khách! Hay tệ hơn, tiếng ồn làm nhiễu một số tín hiệu định vị được gửi ra báo hiệu cho các máy bay khác khỏi va chạm. Không thường gặp, nhưng có khả năng. Hãy tự hỏi bản thân: Bạn có thực sự muốn quấy rầy phi công đang làm nhiệm vụ đưa bạn tới đích an toàn như thế không?”

Minh Đạo

ĐKN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc