Vì sao hung thủ lại có thể giết nhiều người đến vậy?

10:24 | 26/07/2016

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ phạm vụ tấn công giết người bằng dao trong Trung tâm điều dưỡng người khuyết tật ở Nhật Bản, Satoshi Uematsu, 26 tuổi, từng làm việc ở đó từ tháng 12/2012 đến tháng 2 năm nay, theo hãng tin Kyodo.
vi sao hung thu lai co the giet nhieu nguoi nhu vay
Lối vào Trung tâm khuyết tật

Như Petrotimes đã đưa tin, vào đêm thứ Hai rạng sáng ngày thứ Ba đã xảy ra vụ tấn công giết người bằng dao ở Trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật có tên Vườn hoa huệ ở Tsukui, nằm cách 2 km từ nhà ga xe lửa Sagamihara (tỉnh Kanagawa) và 50 km từ Tokyo. Kết quả, 19 người thiệt mạng, 40 người bị thương nặng và 6 người bị thương nhẹ.

Kẻ tấn công đã tới đồn cảnh sát đầu thú. Trong chiếc túi y mang theo bên mình có khá nhiều dao, trong đó có một con dao nhà bếp còn dính đầy máu. Tại hiện trường vụ án, cảnh sát phát hiện một cửa sổ ở tầng trệt bị vỡ và một chiếc búa nằm ở phía bên ngoài. Khi điều tra việc tên tội phạm đột nhập trung tâm y tế, cảnh sát phát hiện rằng tín hiệu hình ảnh từ camera giám sát cho thấy sự xuất hiện một người lạ mặt, cầm dao lăm lăm trong tay.

Trong đêm diễn ra vụ việc, tại Trung tâm có đến 8 nhân viên bảo vệ nhưng đáng tiếc không có ai theo dõi camera giám sát nên không phát hiện có kẻ lạ đột nhập. Hung thủ tự do hành động như ở chốn không người, vì người khuyết tật hoàn toàn không có khả năng chống đỡ.

Trung tâm khuyết tật có diện tích 3.890 mét vuông và có một số tòa nhà, nằm trong một khu vực đồi núi yên tĩnh gần các tòa nhà chung cư và một trường học. Nó được thiết kế cho 160 người, nhưng từ cuối tháng Tư đến nay, ở đó có 149 người khuyết tật trong độ tuổi từ 19-75 đang được chăm sóc, điều dưỡng.

vi sao hung thu lai co the giet nhieu nguoi nhu vay
Cảnh sát phong tỏa hiện trường

Chính phủ Mỹ đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình những người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào Trung tâm khuyết tật tại Nhật Bản, và mong muốn nhanh chóng phục hồi cho những người bị thương, theo thông cáo của Nhà Trắng và điện văn của đại diện Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, Ned Price.

"Không gì có thể biện minh cho hành động tàn bạo đến như vậy. Việc tấn công nhắm vào người khuyết tật phải được coi là cực kỳ tàn ác và đặc biệt man rợ vô lương tri. Nhân dân Mỹ xin chân thành chia sẻ nỗi đau thương mất mát này với nhân dân Nhật Bản" - thông cáo của Nhà Trắng viết.

vi sao hung thu lai co the giet nhieu nguoi nhu vay

Tấn công bằng dao ở Tokyo: 19 người chết, 45 người bị thương

Một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi giết chết 19 người và làm bị thương 45 người khác bằng dao tại một trung tâm y tế dành cho người khuyết tật ở Kanagawa, Tokyo hôm 26/7.

Thiện Tâm

Theo TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc