Vì sao cựu tuyển thủ quốc gia Hùng Dũng bị đâm?

09:24 | 03/06/2011

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng sớm hôm qua (02/06), trong lúc lúi húi xếp đồ dưới sảnh khách sạn Glory chờ taxi ra sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), cựu tuyển thủ QG Phạm Hùng Dũng bất ngờ bị một thanh niên lạ mặt dùng dao Thái Lan truy sát.

Trung vệ 34 tuổi không kịp chống đỡ, hậu quả là phần mông và đùi non phải bị tổn thương nghiêm trọng…

Trong 3 nhát chí mạng, vết đầu tiên trúng mông sâu và rộng miệng; hai vết ở đùi non bên phải không nặng nhưng cũng lấy của Hùng Dũng khá nhiều máu.

Bố đẻ và vợ của trung vệ 34 tuổi là cựu tuyển thủ Karatedo Kim Anh cũng bay từ Đà Nẵng vào chăm người thân đang nằm tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa.

Hùng Dũng trong Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa.

Phạm Hùng Dũng hiện đang đầu quân cho Thanh niên SG, CLB vừa để thua Lâm Đồng trong trận Bán kết giải hạng Nhì QG 2011. Thất bại trên khiến đại diện TP.HCM mất quyền lên chơi hạng Nhất, dù lãnh đạo ngành TDTT địa phương đầu tư khá nhiều thời gian qua.

PV Petrotimes đã liên lạc một tiền vệ (xin được dấu tên) cũng có mặt trong trận Bán kết chiều 01/06.

Cầu thủ này miêu tả: Tình huống Thanh niên SG hứng chịu bàn thua thứ hai có lỗi trực tiếp của trung vệ gốc Đà Nẵng. Thậm chí, một số vị trí trụ cột trên sân đã phản ứng dữ dội, không chịu thi đấu tiếp sau pha chuyền-như-đặt của Hùng Dũng… giúp tiền đạo đối phương thoát xuống lập công ở phút 59.

“Lâm Đồng có bàn thắng mở tỷ số khá may mắn,” cầu thủ trên nhớ lại. “Nhưng sau đó đội thiết lập một thế trận lấn lướt, và hoàn toàn có thể san bằng khoảng cách.” Tuy nhiên, bàn thua thứ hai – mà theo đa phần thành viên Thanh niên SG là không thể chấp nhận được, tinh thần toàn đội suy sụp, cầu thủ ức chế đá theo kiểu mạnh ai nấy chạy.

Kết quả là đội nhà thua hai bàn muối mặt, khiến lãnh đội bỏ về phân nửa trước cả khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Chưa thể khẳng định bàn thua có phải nguyên nhân dẫn tới vụ truy sát, bởi bài toán: “Bằng chứng đâu?” luôn khiến những người quan tâm đau đầu. Nhưng ai đó am hiểu quần đùi áo số đều biết chắc: Giải hạng Nhì là nơi phức tạp, là nơi luôn ẩn chứa nhiều khuất tất nhất trong hệ thống thi đấu VFF.

Liên lạc với một số tuyển thủ QG, những người từng là đồng đội của Hùng Dũng ở cả ĐTQG mới biết, trung vệ từng là học trò cưng của HLV Alfred Riedl thường không tạo được nhiều hiện cảm. Thậm chí, một tiền đạo từng khoác áo TV Ninh Bình cùng Hùng Dũng giai đoạn 2008-2009 còn khẳng định chắc nịch, không loại trừ trung vệ này “làm độ” một mình, khiến đồng đội và bầu Đại ôm hận.

“Rất nhiều đại gia đang coi giải hạng Nhì là nơi “làm ăn” thật sự. Họ “găm” trong tài khoản 4-5 tỷ, tổ chức một CLB, gom vài tuyển thủ QG tuổi xế chiều với mức lương hạn chể rồi đá qua loa, chủ yếu vừa đá vừa… xoay xở.

Đội thăng hạng Nhất là họ có quyền nhượng lại suất đó cho những ông bầu thích thành tích. Mà bán cũng rẻ rúng gì, toàn 7-8 tỷ đồng một suất. Giải vẻn vẹn 2 tháng, CLB tập trung chuẩn bị khoảng 3 tháng nữa. Chưa đến nửa năm, tính nhanh đã kiếm vài tỷ đồng như chơi” – cầu thủ này bình luận.

Năm ngoái còn chưa “dịu” vụ V&V Hà Nội bị tố đã mua độ nhóm cầu thủ U21 HAGL cho Dược Cần Giờ mượn, khiến đội bóng Tp.HCM dao động trước khi thua lấm lưng trắng bụng ở trận Bán kết. Năm nay, đến lượt Hùng Dũng, Thanh niên SG và Lâm Đông vướng vào nghi vấn.

Hữu Tùng