Vì sao bạn vẫn chưa trở thành tỷ phú?

08:50 | 10/02/2016

626 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hầu hết mỗi người chúng ta đều nghĩ về một cuộc sống bình thường, đủ ăn đủ mặc, không tham vọng trở thành nhà tỷ phú. Có rất nhiều lý do khác nhau, tuy nhiên, nếu chúng ta loại bỏ các lý do này bạn sẽ thấy con đường “mở” ở phía trước với các mục tiêu chiến lược rõ ràng, và không còn gì có thể ngăn trở sự thành công của chúng ta.
vi sao ban van chua tro thanh ty phu

Bạn muốn biết những lý do cản trở con đường trở thành tỷ phú của mình là gì không?

1. Bạn sợ thất bại:

Những ai sợ thất bại sẽ không thể thành công vì thất bại là một quá trình tích lũy cho sự thành công. Những người thành công ngày nay không ai là không trải qua thất bại.

Tỷ phú người Anh Richard Branson đã vận dụng thành công trên “nguyên tắc thất bại”.

Tỷ phú giàu có nhất thế giới Bill Gates đã không ít lần thất bại, nhưng ông đã biến sợ hãi thành động lực: “Trong ngành kinh doanh này, khi bạn nhận ra bạn đang gặp rắc rối, thì cũng là lúc đã quá muộn để cứu lấy bản thân. Điều duy nhất có ích bạn nên làm lúc đó là tự tin đối diện với nó và đừng sợ hãi”.

Thay vì né tránh thất bại, bạn hãy nắm lấy như một cơ hội trải nghiệm để học hỏi và trưởng thành hướng đến mục tiêu thành công.

2. Bạn nghĩ bạn không thể thành công:

Đây là suy nghĩ vô cùng bi quan. Một khi suy nghĩ tiêu cực xuất hiện thì việc trở thành nhà tỷ phú là điều không bao giờ tồn tại. Hãy tin vào khả năng của bạn, bạn có thể thành công. Bạn càng nghĩ tới thành công bao nhiêu, mục tiêu trở thành tỷ phú sẽ càng dễ đạt hơn bấy nhiêu. Mặc dù “mơ ước” trở thành tỷ phú không thể làm bạn thành công ngay được, nhưng đây là bước đầu tiên cần có. Nếu ước mơ của bạn không đủ mạnh, hãy bắt đầu đọc sách để tạo động lực cho chính mình. Cuốn sách có tựa đề “Nghĩ giàu và làm giàu” [Think and Grow Rich] của tác giả Napoleon Hill sẽ có thể giúp bạn.

vi sao ban van chua tro thanh ty phu
(Ảnh: Lamgiau247)

3. Kết nối sai người:

Nếu xung quanh bạn là những người có suy nghĩ không lạc quan thì giấc mơ thành tỷ phú sẽ không thể thực hiện vì họ sẽ làm bạn nhụt chí. Nếu đã xác định mục tiêu của bạn trở thành giám đốc công ty, thì hãy tìm đến làm quen và kết giao với các doanh nhân bởi họ có cùng mục tiêu với bạn; hơn nữa họ có thể giúp bạn đạt được giấc mơ ấy dễ dàng hơn qua những trải nghiệm thực tiễn và kiến thức kinh doanh vốn có của họ.

4. Bạn nghĩ bạn không đủ khả năng vì xuất thân kém cỏi:

Suy nghĩ này đã tạo ranh giới cho sự thành công của bạn. Có bao nhiêu người sinh ra từ những gia đình nghèo khó đã rất thành công và giàu có? Một trong số đó có thể kể đến là nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey. Cô xuất thân từ một gia đình cực kỳ nghèo khó và đã phải trải qua một thời tuổi thơ nghiệt ngã. Nhưng cô vẫn quyết tâm phấn đấu vươn lên, giờ đây cô đã trở thành tỷ phú da đen đầu tiên trên thế giới. Không gì chúng ta không thể làm nên được miễn là bỏ qua những mặc cảm và vượt khó!

vi sao ban van chua tro thanh ty phu
(Ảnh: Pinterest)

5. Bạn không có mục tiêu rõ ràng:

Bạn không thể thành công nếu không đặt mục tiêu cho mình. Hãy xác định rõ mục tiêu của bạn, ngắn hạn, dài hạn, lên kế hoạch thực hiện, bạn mới mong bước đến con đường thành nhà tỷ phú trong tương lai.

6. Bạn không sử dụng internet:

Xu hướng thời buổi hiện nay chính là công nghệ truyền thông internet. Tỷ phú phải là người theo kịp các biến đổi của thời đại. Ngày nay có đến hàng triệu triệu người sử dụng internet. Bạn hãy tận dụng phương tiện này để “hái” ra tiền.

Bill Gates đã từng thất bại và thừa nhận rằng ông “Không nhận ra sức mạnh của Internet”, chính là một trong những sai lầm lớn nhất của ông.

Trong khi có nhiều người bán hàng của họ trên các trang mạng thành công như Amazon; ở Việt Nam có Cùng mua, Hotdeal, thì cũng có nhiều người tự tạo dựng trang web riêng cho họ mua bán online thay vì phải bỏ nhiều vốn và chi phí để mở một cửa hiệu kinh doanh.

vi sao ban van chua tro thanh ty phu
(Ảnh: Linkedin)

7. Bạn thích cờ bạc hơn phát triển cá nhân:

Nhiều người suy nghĩ chơi cờ bạc có thể làm giàu nhanh, nhưng chắc chắn sẽ không thể có một kết cuộc tốt. Đã có rất nhiều người bị phá sản, chết yểu, vì rơi vào bước đường cùng, chỉ có cái chết mới có thể thoát nợ. Bạn có muốn bước đi theo con đường này không?

Hãy đầu tư vào việc phát triển bản thân để mở rộng kỹ năng và vốn kiến thức trong một lĩnh vực mà bạn muốn gây dựng trong tương lai. Song cũng đòi hỏi sự “nhẫn nại” để đảm bảo chuẩn bị tốt trước khi gia nhập thị trường.

8. Bạn không có nhà cố vấn:

Việc không có ai chỉ dẫn cho con đường sự nghiệp và tiến đến thành công thì bạn phải chịu tốn mất nhiều thời gian hơn. Và như thế niềm tin và hy vọng của bạn sẽ suy giảm dần, tâm lý trở nên “chán nản”, “mệt mỏi”. Do đó, hãy tìm cho mình một nhà cố vấn giúp bạn dự đoán, dẫn bạn đi đúng hướng và quan trọng là có thể rút ngắn đoạn đường trở thành tỷ phú của bạn.

vi sao ban van chua tro thanh ty phu
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

9. Bạn xem tiền chẳng là gì:

Đúng là tiền không thể mua hạnh phúc. Tuy vậy, với suy nghĩ đó đã làm cản trở việc bạn thực hiện ước mơ thành tỷ phú. Nếu bạn không xem trọng “tiền” thì tất cả những quan điểm trên hoàn toàn không thể ứng dụng.

Việc phấn đấu hướng đến mục tiêu “trở thành nhà tỷ phú” luôn cần đặt để vào tâm trí của bạn. Không e sợ bị đánh bại, mà đặt ý chí quyết tâm vào con đường mình đã chọn thì theo thời gian bạn sẽ có cơ hội đạt được mục tiêu ấy.

vi sao ban van chua tro thanh ty phu

Tỷ phú Lý Gia Thành: 3 việc bạn càng chi tiền, càng kiếm nhiều tiền

Bạn thường nghĩ khi chi tiền ra là tiền đã mất, nhưng ông Lý Gia Thành - người đàn ông giàu nhất Châu Á lại nghĩ khác, theo ông có ba lĩnh vực mà bạn càng chi tiêu nhiều cho chúng thì bạn sẽ càng kiếm được nhiều hơn.

vi sao ban van chua tro thanh ty phu

Gia đình người giàu nhất Trung Quốc tiêu tiền như thế nào?

Ông Vương Kiện Lâm không những vượt qua Mã Vân (người giàu nhất Trung Quốc với số tài sản trị giá 21,8 tỷ USD trong năm 2014) để trở thành người giàu nhất đất nước hơn 1,34 tỷ dân với số tài sản lên tới 38 tỷ USD, mà còn gây ấn tượng bởi cách tiêu tiền của bản thân cùng những thành viên trong gia đình.

daikynguyenvn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc