Vì một thế giới an toàn hơn

17:27 | 01/11/2011

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại sự kiện Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 31/10 đến 3/11/2011, Tập đoàn NEC đã trình diễn một số sản phẩm và giải pháp công nghệ cao, trong đó có công cụ phân tích DNA di động đầu tiên trên thế giới, phân tích DNA trong vòng 25 phút ngay tại hiện trường.

Nhằm hỗ trợ các cơ quan chấp pháp trên toàn thế giới trong công cuộc bảo vệ sự an toàn của người dân và của cải thông qua công nghệ sáng tạo và hỗ trợ năng lực, tại sự kiện Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 31/10 đến 3/11/2011, Tập đoàn NEC đã trình diễn một số sản phẩm và giải pháp công nghệ cao, trong đó có công cụ phân tích DNA di động đầu tiên trên thế giới, phân tích DNA trong vòng 25 phút ngay tại hiện trường.

Thiết bị phân tích DNA (Deoxyribonucleic acid) toàn diện di động đầu tiên này được phát triển bởi NEC, giúp rút ngắn thời gian điều tra và hỗ trợ ngăn ngừa tội ác ngay tại hiện trường. Được thiết kế nhỏ nhắn đủ để mang theo tới bất cứ đâu, thiết bị này được tích hợp toàn bộ 5 bước quan trọng trong quá trình phân tích DNA: thu thập tế bào, chiết tách DNA – DNA extraction, thực hiện phản ứng chuỗi trùng hợp Polymerase Chain Reaction (PCR), tiến hành điện di – electrophoresis và phân tích các đoạn lặp ngắn – STR analysis. Quy trình phân tích DNA truyền thống thường kéo dài 1 ngày, làm gián đoạn thời gian khoanh vùng các đối tượng nghi phạm. Nhưng với thiết bị phân tích DNA di động mới của NEC, toàn bộ quy trình phân tích DNA sẽ có thể được hoàn tất nhanh chóng ngay tại hiện trường và đưa ra kết quả trong vòng 25 phút. Đây là lần đầu tiên thiết bị phân tích DNA di động này của NEC được giới thiệu tại châu Á, trong khuôn khổ Đại hội đồng Interpol lần thứ 80.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 tới thăm gian hàng của NEC và nghe chuyên gia giới thiệu về thiết bị phân tích DNA di động

Ông Tan Boon Chin, Giám đốc điều hành tại Trung tâm Năng lực cho An ninh cộng đồng khu vực Châu Á Thái Bình Dương của NEC cho biết: “NEC là tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ sinh trắc học, lĩnh vực mà chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục mang đến các giải pháp nhận dạng, bảo mật và an toàn công cộng tối tân nhất để ứng dụng tại các cơ quan chấp pháp, các đơn vị trực thuộc nhà nước và các mục đích thương mại. Đúng với tiêu chí ‘Giữ an ninh cho cộng đồng’, chúng tôi mong muốn mang tới các công nghệ hiện đại nhất trong ngành cùng với các công nghệ an ninh hiệu quả nhất cũng như các giải pháp từ các cơ quan hành pháp toàn cầu nhằm mang tới an ninh cho cả thế giới thực và ảo. ViệtNamlà một thị trường tiềm năng trong lĩnh vực này và chúng tôi hi vọng sẽ mang lại những công nghệ tối tân nhất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường tại đây”.

Trong hơn 30 năm qua, NEC đã lắp đặt hệ thống nhận diện sinh trắc học cho hơn 480 khách hàng tại hơn 30 quốc gia – trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu, cung cấp công nghệ sinh trắc học dấu vân tay cho cả các cơ quan hành pháp và ứng dụng quản lý nhận diện.

Ngân Hà