VFF sẽ từ bỏ quyết định sa thải HLV Miura?

15:51 | 23/01/2016

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
U23 Việt Nam đã dừng bước tại VCK U23 châu Á 2016. Đội bóng đã không thể tạo ra bất ngờ là giành vé đến vòng tứ kết như mong muốn của HLV Miura. Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất lúc này là VFF có tiếp tục gia hạn bản hợp đồng vốn sẽ hết hạn vào tháng 4 tới với nhà cầm quân người Nhật Bản?

tin nhap 20160123154002

HLV Miura: Chia tay nhé khi niềm tin đã mất!

Quyết định để 6 cầu thủ HAGL vào sân đã giúp U23 Việt Nam thay đổi diện mạo khi gặp U23 UAE, thế nhưng, ít ai biết HLV Miura chỉ muốn đội ưu tiên phòng ngự, đá an toàn thay vì cầm bóng chơi đôi công như các học trò đã thể hiện.  

HỢP ĐỒNG SẮP HẾT, NHIỆM VỤ VẪN CÒN

Tháng 4 tới, ông Miura sẽ hết bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF. Trong thời gian gắn bó, dù không thể giúp bóng đá Việt Nam có được tấm HCV SEA Games hay chức vô địch AFF Suzuki Cup nhưng ông Miura vẫn tạo được nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau nhiều năm trắng tay, bóng đá Việt Nam đã có tấm HCĐ AFF Suzuki Cup 2014SEA Games 2015. ĐT Olympic Việt Nam cũng vượt qua vòng bảng để góp mặt ở vòng 1/8 của Asiad 2014. Đặc biệt, ĐT U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có mặt tại VCK U23 châu Á. Dù không thể vượt qua vòng bảng nhưng với việc có mặt ở đấu trường lớn, cọ xát với những đối thủ cực mạnh sẽ giúp lứa cầu thủ trẻ Việt Nam trui rèn bản lĩnh trận mạc.

VCK U23 châu Á đã khép lại với thầy trò Miura nhưng bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiệm vụ. ĐT Việt Nam phải đi nốt chặng đường cuối của vòng loại World Cup 2018. Ngày 24/3, ĐT Việt Nam sẽ tiếp ĐT Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình. Ngày 29/3, thầy trò ông Miura sẽ hành quân đến Iran (sân trung lập) để đá với ĐT Iraq. Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng ĐT Việt Nam vẫn còn mục tiêu là tìm vé đến VCK Asian Cup 2019 qua thứ hạng tốt tại vòng loại World Cup 2018. Xây dựng lối chơi, chuẩn bị lực lượng để giành vé dự VCK Asian Cup là điều hết sức cần thiết.

tin nhap 20160123154002
 HLV Miura sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 4/2016

THƯỜNG TRỰC SẼ QUYẾT

Trong thời gian tới, Thường trực VFF sẽ nhóm họp để bàn thảo về tương lai của HLV Toshiya Miura. Việc có tiếp tục gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này hay không sẽ được Thường trực VFF phân tích một cách kỹ lưỡng. Kết luận của cuộc họp này sẽ được đưa ra Ban chấp hành VFF thông qua. Trong trường hợp Thường trực VFF thống nhất chia tay với HLV Miura thì phương án thay thế cũng sẽ được tính đến. Theo đó, Thường trực VFF sẽ cho định hướng về việc tìm HLV mới. Đó sẽ là một chiến lược gia nội hay cần tiếp tục đặt niềm tin vào thầy ngoại? Ngay cả việc tìm HLV ngoại thì cũng cần tính đến yếu tố xuất xứ, bởi trường phái bóng đá mà HLV theo đuổi cần phải phù hợp với phong cách chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam. Bởi lẽ, ưu tiên hàng đầu của lãnh đạo VFF là phải xây dựng thành công lối chơi mang bản sắc Việt Nam.

Theo quy trình, sau khi Thường trực VFF thông qua về mặt chủ trương, bộ phận tham mưu là Hội đồng HLV Quốc gia sẽ vào cuộc để định ra tiêu chí lựa chọn HLV trưởng cho ĐTQG. Ban Tổng thư ký sẽ có trách nhiệm thông qua các kênh cần thiết để tập hợp hồ sơ các ứng viên gửi đến Hội đồng HLV Quốc gia thẩm định và đưa ý kiến tham mưu với Thường trực VFF. Sau đó, Thường trực VFF sẽ xin ý kiến Ban chấp hành về việc ký hợp đồng với HLV mới.

HLV Miura sẽ thực hiện hết hợp đồng?

Một vấn đề khác được dư luận quan tâm là trong trường hợp VFF thống nhất không gia hạn với HLV Miura thì hai bên sẽ ứng xử thế nào với 2 tháng còn lại? Một chuyên gia cho rằng, VFF nên để ông Miura thực hiện nốt nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2018 bởi nó sẽ đảm bảo sự ổn định cho đội tuyển. Ngay sau Tết Nguyên đán, ĐT Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 nên một HLV mới (nếu có) sẽ không đủ thời gian để thích ứng với công việc trong khi VFF vẫn còn hợp đồng với ông Miura đến tháng 4 tới.

[PHOTO] Điểm tin hậu trường 22/1: Kỳ Hân chưa từng 'vượt rào" với Mạc Hồng Quân
[PHOTO] Thân hình bốc lửa của kiều nữ gạ tình James Rodriguez
[PHOTO] ​Ảnh chế: Bao Công 'nể sợ' độ đen đủi của Công Phượng.

 

N.L

Tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc