Vết trượt dài của võ sư đồi bại

16:00 | 25/11/2015

5,443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù đã gặt hái được nhiều thành tích trong các giải thi đấu môn karatedo trong nước và quốc tế, nhưng võ sư Đoàn Đình Lân lại sa chân vào con đường tù tội.
vet truot dai cua vo su doan dinh lan Võ sư Karatedo lừa nữ sinh làm mẫu ảnh để hiếp dâm
vet truot dai cua vo su doan dinh lan Tìm ra nguyên nhân cái chết của võ sư Trần Hưng Quang

Công an quận Cầu Giấy vừa tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối với Đoàn Đình Lân (39 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi hiếp dâm. Điều khiến dư luận ngạc nhiên không phải là vụ án hiếp dâm, mà chính là một một võ sư karatedo khá nổi danh phạm tội.

Sinh ra trong một gia đình gia giáo, bố là huấn luyện viên karatedo danh tiếng, nên Lân sớm được làm quen với võ thuật. Năm 20 tuổi, Lân có tên trong danh sách Đội tuyển karatedo Quốc gia và gặt hái được nhiều thành tích trong các giải đấu quốc tế. Bản thân Lân cũng từng là thầy dạy võ.

vet truot dai cua vo su doan dinh lan
Võ sư Đoàn Đình Lân.

Thay vì đi theo con đường sự nghiệp của bố, Lân nhanh chóng sa ngã vào tù tội. Một buổi tối tháng 5/2005, Lân đi xe Wave không biển kiểm soát giật túi xách của nữ Luật sư sống ở TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội công tác.

Bị hại trình báo trong túi có 70 triệu đồng, ba nhẫn vàng gắn đá quý, một dây chuyền vàng, 4 điện thoại di động cùng thẻ hành nghề. Giật được nhiều tài sản giá trị, Lân bán xe Wave đang đi và mua chiếc Jupiter mới.

vet truot dai cua vo su doan dinh lan
Giấy chứng nhận lớp huấn luyện trọng tài võ thuật của Đoàn Đình Lân.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội bắt giữ Lân sau một tuần gây án và tòa án tuyên phạt Lân 30 tháng tù giam. Cũng từ đây, sự nghiệp võ thuật tiêu tan, vợ chồng chia tay, đứa con trai nhỏ thiếu thốn tình cảm của bố.

Mãn hạn tù, Lân tái hôn với một người phụ nữ miền sông nước Cửu Long và có với nhau 1 cô con gái.

Tưởng chừng đó là bài học để làm lại cuộc đời, nhưng Lân lại nhanh chóng đi theo vết xe đổ. Hắn lừa một nữ sinh viên năm thứ nhất một trường đại học trên địa bàn Hà Nội làm mẫu ảnh, nhưng thực chất là dụ dỗ đưa vào nhà nghỉ để thỏa mãn cơn dục vọng đê hèn.

Giờ đây, tương lai phía trước của võ sư Đoàn Đình Lân là phía sau song sắt...!

Q.Dương