'Vết sẹo cuộc đời 6': Thêm 210 em bé được mổ tim

13:41 | 28/05/2016

843 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình “Vết sẹo cuộc đời 6” diễn ra vào tối ngày 27-5-2016 tại Gem Center, TP.HCM.  Thông qua những vật phẩm đấu giá cùng sự ủng hộ quyên góp của các Mạnh Thường Quân, chương trình “Vết sẹo cuộc đời” lần 6 đã thu được tổng số tiền là 252.385 USD, tương ứng với 210 em được cứu giúp để có trái tim khỏe mạnh.

Những điều từ trái tim sẽ đến trái tim

Theo số liệu mà chương trình Vết sẹo cuộc đời đưa ra, Việt Nam hiện có 20.000 em bé bị bệnh tim. Trong 100 trẻ em, sẽ có 1 em chào đời với bệnh tim. Với thể trạng quá yếu, không được phẫu thuật kịp thời nên nhiều em đã không qua khỏi. Để có thể thực hiện một ca phẫu thuật tim, đòi hỏi phải có kinh phí là 1.200 USD. Đây thực sự là số tiền lớn đối với những gia đình có con bị bệnh tim.  

Sau 5 năm diễn ra, đã có 1.008 em được mổ tim nhờ chương trình Vết sẹo cuộc đời và quỹ Nhịp tim Việt Nam.

Diễn viên Ngô Thanh Vân, người sáng lập Vết sẹo cuộc đời cho biết: “Mỗi năm chúng tôi tổ chức một chủ để với mong muốn cứu được nhiều em, để không em nào phải ra đi vì thiếu kinh phí mổ tim. Năm nay tôi nghiệm ra những điều, từ trái tim sẽ đến trái tim”.

vet seo cuoc doi 6 them 210 em be duoc mo tim
Chương trình được mở màn bằng tiết mục múa ca ngợi tình mẫu tử 

Năm nay, Vết sẹo cuộc đời 6 có chủ đề là “Tình Mẹ”, Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Trong chiến tranh những người mẹ vượt mọi gian nan, đưa thân che chắn để bảo vệ cho con được bình an. Trong hòa bình, những người mẹ có con bị bệnh tim vẫn ngày đêm phải chiến đấu trên con đường giành lại sự sống cho con và chính lúc họ cảm thấy bất lực gục ngã là lúc cần đến sự tiếp sức của mỗi chúng ta”.

Bà Robin Austin - Giám đốc điều hành quỹ Nhịp tim Việt Nam cho biết: “Hiện tại, đã có 4.460 em đã được cứu sống từ quý Trái tim Việt Nam. Nếu em bé nào phải mất chỉ vì không đủ kinh phí là một điều vô cùng đáng tiếc”.

Trước đó, chủ đề “Tình mẹ” đã được khởi động với chiến dịch “1.000 tấm hình chụp cùng mẹ” và “Câu chuyện về mẹ” với mong muốn có được sự quan tâm của cộng đồng biết đến chương trình, chia sẻ lan rộng và góp phần tham gia bằng cách gửi hình cùng câu chuyện về tình mẹ con.

vet seo cuoc doi 6 them 210 em be duoc mo tim
Vật phẩm Hoa Ưu đàm mọc trên đá, không chỉ là mắt mà còn mang giá trị tâm linh 

Phần đấu giá năm nay có hai vật phẩm chính là chiếc xe máy được đính 43.000 viên pha lê Swarovski và Hoa Ưu đàm mọc trên đá hình trái tim. 

Với sự hỗ trợ từ người đẹp Diễm My, chiếc xe đã được bán với giá 18.000 USD. Riêng màn đấu giá vật phẩm quý hiếm nhất là Hoa Ưu đàm mọc trên đá trở nên đặc biệt hơn.

Theo truyền thuyết, đây là loài hoa 3000 năm mới ra hoa một lần, không chỉ lạ mắt mà vật phẩm này còn mang giá trị tâm linh.

Với giá khởi điểm là 12.000 USD, sau 10 phút giá của vật phẩm này đã được những người tham gia nâng dần lên. Cuối cùng, một vị khách đã bỏ ra 30.000 USD để sở hữu vật phẩm đặc biệt này.

Đặc biệt, một số người không tham gia đấu giá hoặc tham gia nhưng không phải là người thắng cuộc, cũng đã có một nghĩa cử vô cùng cao đẹp khi quyết định quyên góp thêm 30.000 USD, nâng giá của Hoa Ưu đàm lên 60.000 USD.

Tổng số tiền mà Vết sẹo cuộc đời lần 6 thu được là 252.385 USD. Với số tiền này có thể cứu giúp cho 210 em bị bệnh tim.

vet seo cuoc doi 6 them 210 em be duoc mo tim
'Vết sẹo cuộc đời 6': Thêm 210 em bé được mổ tim

Nối dài những bước chân

Điểm nhấn đặc biệt của dự án năm nay là bộ phim ngắn "Mười bước chân", lấy cảm hứng từ câu chuyện về căn bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ của nhà biên kịch Vũ Ngọc Phượng. 

Phim kể về cậu bé bị bệnh tim rất nặng được gọi là “cậu bé mười bước chân". Mỗi lần đi đâu thì cứ 10 bước là phải dừng lại, dù rất mệt nhưng câu lại muốn tự lập và nói với mẹ là con sẽ làm được.

Người mẹ trong phim luôn song hành cùng con, mỗi lần dừng lại, hai mẹ con ngồi xuống và mẹ kể cho cậu nghe những câu chuyện về ước mơ, hy vọng, về những nơi mà cậu chưa bao giờ được đến…

vet seo cuoc doi 6 them 210 em be duoc mo tim
Diễn viên Ngô Thanh Vân và biên kịch Vũ Ngọc Phượng 

Tình yêu và những lời kể của mẹ mỗi ngày giúp hai mẹ con có những giây phút hạnh phúc, những chuyến du lịch tưởng tượng thú vị bên nhau dù rằng cậu càng ngày càng yếu hơn và người mẹ thì phải chứng kiến con đang mất từ từ mà chỉ biết lặng khóc mỗi đêm… 

Rồi bỗng một ngày phép màu đến, cậu bé được cứu. Cậu có trái tim mới, hơi thở mới, cậu khỏe mạnh và bước đi vững vàng. Giây phút người mẹ được đếm con bước thứ 11 rồi 21, 31…101… là giây phút vỡ òa, là giây phút mà mỗi khách tham dự thấy trái tim mình rung lên nghẹn ngào.

Một điều đặc biệt nữa là biên kịch bộ phim là Vũ Ngọc Phượng, cũng từng bị bệnh tim và may mắn gặp được chương trình "Vết sẹo cuộc đời", để có thể lớn lên với trái tim khỏe mạnh. 

Đây thực sự là bộ phim xúc động, truyền tải đi một cách mạnh mẽ thông điệp mà những người thực hiện Vết sẹo cuộc đời đang hướng đến.

Huy Sơn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.