Venezuela phát hành đồng tiền ảo El Petro

21:44 | 08/01/2018

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/1, Tổng thống Venezuela Maduro đã ra lệnh phát hành 100 triệu đồng cryptocurrency (đồng tiền số hóa) El Petro, sẽ được bảo đảm bằng dầu mỏ của nước này.
venezuela phat hanh dong tien ao el petro
Tổng thống Venezuela Maduro

Kế hoạch phát hành cryptocurrency El Petro đã được Tổng thống Maduro thông báo trước đây trong cuộc họp ngày 27/12/2017 của Hội đồng Bộ trưởng Venezuela tại thủ đô Caracas.

Được biết, giá trị của mỗi đồng tiền ảo El Petro sẽ ngang bằng giá của một thùng dầu Venezuela.

Theo ông Maduro, đồng El Petro sẽ giúp đất nước củng cố chủ quyền tiền tệ và góp phần vào việc khắc phục hậu quả của việc bị phong tỏa tài chính.

Tình hình kinh tế xã hội Venezuela đã lâm vào tình trạng khủng hoảng nặng nề trong mấy năm qua, với hậu quả nghiêm trọng là sự gia tăng nhanh chóng giá cả các mặt hàng sinh hoạt thiết yếu và sự mất giá của đồng bolivar (đơn vị tiền tệ chính thức của Venezuela).

Tổng thống Venezuela cũng nói rằng tiền ảo sẽ cho phép thực hiện dễ dàng các giao dịch thương mại và góp phần vào việc tìm kiếm các nguồn tài chính mới cho ngân sách quốc gia.

Đồng El Petro sẽ được bảo đảm bằng kim cương, vàng và dầu mỏ được khai thác trên lãnh thổ Venezuela, Tổng thống Maduro khẳng định.

Ông cũng quyết định phân bổ 5,342 tỷ thùng dầu cho El Petro. Số lượng dầu này chính là trữ lượng của mỏ Ayacucho nằm trên vành đai dầu của sông Orinoco.

Trữ lượng của mỏ này do một trong những công ty tư vấn độc lập của nước ngoài chứng minh và đã được cấp chứng chỉ quốc tế. Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, trữ lượng này có giá trị khoảng 267 tỷ USD.

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc