Venezuela họp bàn đóng băng khai thác dầu với OPEC

15:25 | 20/09/2016

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nước xuất khẩu dầu đã tiến gần đến một thỏa thuận để ổn định thị trường dầu mỏ, Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro cho biết trong một cuộc họp báo, được phát sóng trên kênh truyền hình Venezolana de Television.
tin nhap 20160920152156
Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro

"Hôm nay tôi có thể nói rằng chúng ta đang đến gần tới một thỏa thuận giữa các nước trong và ngoài OPEC. Hy vọng rằng trong tháng này, chúng ta sẽ có thể công bố một thỏa thuận để ổn định thị trường dầu mỏ và cải thiện giá dầu thế giới" - ông Maduro nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Phong trào Không liên kết, được tổ chức trên đảo Margarita của Venezuela.

Theo ông, phía Venezuela đã hội đàm rất tốt với các quốc gia thành viên OPEC tham dự hội nghị thượng đỉnh. "Chúng tôi đã có một cuộc gặp song phương với Tổng thống Iran Hassan Rouhani và với các đối tác khác, bao gồm cả với Tổng thống Ecuador, Rafael Correa" – ông Maduro cho biết.

"Tổng thống Rouhani đã có một tuyên bố rất quan trọng về việc Iran sẵn sàng góp sức vào sự ổn định thị trường dầu mỏ nếu cần thiết. Đó là một tin rất tốt" - tổng thống Venezuela nói.

Tại Algeria từ ngày 26-28 tháng 9 sẽ diễn ra Diễn đàn năng lượng quốc tế, tại đó dự kiến các nước xuất khẩu dầu có thể thương lượng về khả năng đóng băng mức sản xuất. Những quốc gia đề chủ đề thảo luận là Venezuela, Ecuador và Kuwait. Cuộc họp trước đây về việc đóng băng khai thác dầu tổ chức tại Doha vào ngày 17/4 với sự tham gia của 18 quốc gia. Tuy nhiên, thỏa thuận đã không đạt được, vì Iran từ chối tham gia đàm phán, với lý do chỉ vừa mới thoát khỏi lệnh trừng phạt quốc tế nên phải khôi phục lượng sản xuất.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc