Venezuela có kế hoạch dài hạn để tăng sản lượng dầu

19:37 | 09/08/2011

275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc trả lời phóng vấn hãng AP và tờ Guardian gần đây, Bộ trưởng Năng lượng Venezuela Rafael Ramirez cho biết chính phủ nước này đang đạt được tiến bộ trong việc xây dựng các kế hoạch dài hạn để thúc đẩy mạnh hoạt động sản xuất dầu mỏ và cũng đang nỗ lực để đa dạng hóa nền kinh tế vốn vẫn phụ thuộc vào dầu mỏ này.

Bộ trưởng Rafael Ramirez cho hay nước ông đặt mục tiêu tăng công suất sản xuất dầu nặng tại lưu vực sông Orinoco nằm ở miền đông Venezuela lên khoảng 15% trong năm nay và hơn 15% trong năm tới. Caracas còn đặt mục tiêu tăng sản lượng dầu mỏ từ khoảng 3 triệu thùng/ngày như hiện nay lên khoảng 4 triệu thùng/ngày vào năm 2015.

Ngoài ra, Bộ trưởng Năng lượng Venezuela còn tiết lộ sang năm tới, các mỏ dầu mới cũng như các đường ống mới sẽ giúp làm tăng sản lượng của nước này lên. Venezuela còn đang lên kế hoạch khai thác mạnh dầu mỏ tại dải dầu mỏ Orinoco trong một thập kỷ tới.

Theo con số của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) công bố hồi tháng trước, các nghiên cứu cho thấy trữ lượng dầu nặng tại đây cho phép đất nước vùng Nam Mỹ này sẽ vượt qua Arập Xêút để trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về trữ lượng dầu. Ông Ramirez cho biết Caracas sẽ cần thêm 100.000 công nhân làm việc tại đây và nước này sẽ cần tới hơn 100 tỉ USD tiền đầu tư cho khu vực này.

Vân Chi (Tổng hợp)