Venezuela chính thức rơi vào khủng hoảng nhân đạo

22:00 | 15/03/2017

920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quốc hội Venezuela hôm qua đã chính thức ban bố tình  trạng khủng hoảng nhân đạo trên toàn đất nước.  
venezuela chinh thuc roi vao khung hoang nhan dao
Các siêu thị ở Venezuela trống rỗng vì thiếu hàng hóa

“Quốc hội ban bố tình trạng khủng hoảng nhân đạo trong lĩnh vực lương thực thực phẩm và yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức nhà nước phải tiến hành các biện pháp khẩn cấp chống lại nạn đói đang hoành hành đất nước” - thông báo của quốc hội do phe đối lập kiểm soát, đưa ra vào tối 14/3.

Cơ quan lập pháp Venezuela cũng đồng thời thành lập một ủy ban phụ trách điều phối và kêu gọi sự hỗ trợ từ quốc tế, nhất là từ các tổ chức quốc tế và các đoàn ngoại giao.

Một bản sao của thông báo trên sẽ được gửi đến Tổng thư ký Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAE) Luis Almagro và tới Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres, theo phát ngôn viên quốc hội Venezuela.

Venezuela đã chìm sâu trong cuộc khủng hoảng kinh tế từ hai năm qua do khủng hoảng giá dầu. Các nhu yếu phẩm hiện thiếu hụt tới 90% trong khi mức lạm phát lên đến 700% trong năm 2016. Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo, mức lạm phát trong năm 2017 của Venezuela có thể lên đến 1.660%.

Theo Liên Hiệp Quốc, hiện có khoảng 9,6 triệu người Venezuela, chiếm 1/3 dân số cả nước, chỉ có tối đa một hoặc hai bữa ăn mỗi ngày.

Tỷ lệ các hộ nghèo trong năm 2016 là 81,8%, tăng 9 điểm so với năm trước đó. 51,51% dân số được cho là trong tình trạng cực nghèo.

Tình trạng thiếu thôn lương thực, nhu yếu phẩm đã gây ra nhiều bất ổn xã hội cho Venezuela trong thời gian qua.

Nh.Thạch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc