Vé tàu Tết Bắc - Nam mới bán được một nửa

11:00 | 15/11/2013

888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi làm việc với ngành đường sắt và hàng không về phương án bán vé phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2014. Theo đó, cả hai loại hình vận tải này vẫn còn nhiều vé phục vụ trong dịp tết.

Tại buổi làm việc, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ngành đường sắt chính thức tổ chức bán vé từ ngày 10/10/2013. Đến nay, số lượng vé chiều ra (từ Nam ra Bắc) đã bán được khoảng 86%, số lượng vé chiều vào (từ Bắc vào Nam) đã bán được khoảng 46%.

“Năm nay, Đường sắt Việt Nam triển khai bán vé trực tiếp tại các nhà ga, trên website, nhắn tin qua điện thoại và qua các đại lý. Công tác bán vé đã có nhiều thay đổi, đã cơ bản giải quyết được những bức xúc của khách hàng trong những năm trước. Giá vé tàu tương đối ổn định, được kiểm soát chặt chẽ, không tăng theo thời vụ và tăng trong khung giá trần cho phép” - đại diện ngành đường sắt cho biết.

Một hình thức bán vé tàu tết đó là quan mạng Internet.

Còn đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, dự kiến trong khoảng 5 tuần (từ 15/1-23/2/2014) là thời gian cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 9.321 chuyến trên tất cả các đường bay (tăng 27% so với năm trước).

“Hiện số lượng vé chiều cao điểm trước Tết (từ Nam ra Bắc) đã bán trên 40%, chiều cao điểm sau Tết (từ Bắc vào Nam) số lượng vé đã bán ra thấp hơn một chút. Vietnam Airlines có điều chỉnh về giá vé phục vụ Tết Nguyên đán nhưng đều trong phạm vi giá trần và có kê khai với Cục Hàng không Việt Nam trong vòng 15 ngày trước khi thực hiện” – đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Còn đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines cũng cho biết, hãng đã triển khai bán vé phục vụ Tết Nguyên đán 2014 theo các đợt. Hiện tại, số lượng vé đã bán trên cả hai chiều của hãng khoảng trên 15%.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ khẳng định, Bộ luôn quán triệt các đơn vị vận tải cần phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2014. Bộ yêu cầu các đơn vị vận tải phải gửi kế hoạch phục vụ hành khách, hàng hóa trong dịp Tết cùng phương án chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng thật về Bộ trong thời gian sớm nhất.

“Mỗi đơn vị cần huy động mọi phương tiện, nguồn lực đáp ứng được những mục tiêu đề ra trong kế hoạch. Tăng cường sự kết nối với các lĩnh vực vận tải khác nhằm phục vụ hành khách với chất lượng dịch vụ tốt nhất” - Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Ngoài ra, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, trong điều kiện kinh tế khó khăn, phải hạn chế tối đa việc tăng giá vé. Nếu tăng chỉ tăng trong khung giá trần cho phép. Công tác triển khai bán vé dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mỗi đơn vị cần chủ động thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của đơn vị mình, hạn chế tối đa những tiêu cực không đáng có.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc