Vệ sĩ Chủ tịch Triều Tiên được huấn luyện như thế nào?

12:01 | 10/11/2014

3,463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vẫn đứng vững khi bị búa đánh liên tiếp vào bụng, "thiết đầu công" đập vỡ gạch... Đó mới chỉ là 2 trong số các bài tập bạn cần vượt qua và thực hiện thành thạo nếu muốn trở thành vệ sĩ cho nhà lãnh đạo số 1 Triều Tiên!

bodyguard Lee Young-guk

Ông Lee Young-guk trong buổi trò chuyện với CNN

Ngày 7/11, trang tin CNN đã phát video ghi lại cuộc trò chuyện với ông Lee Young-guk - cựu vệ sĩ cho cố Chủ tịch Triều tiên Kim Jong Il trong vòng 10 năm trước khi nhà lãnh đạo này lên nắm quyền điều hành đất nước. Ông Lee đã kể lại quá trình tập luyện gian khổ để bảo vệ “Lãnh tụ kính yêu”.

 Dùng gậy sắt đánh liên tiếp vào bụng:

 

“Thiết đầu công” đập vỡ gạch:

 

Đập vỡ chồng gạch đặt trên người:

 

Dùng búa đánh vào tay để làm vỡ chồng gạch phía dưới:

Theo cựu vệ sĩ, mục đích của chế độ tập huấn khắc nghiệt như vậy là để gây dựng lòng trung thành ở những người sẽ được giao nhiệm vụ bảo vệ cho “tinh hoa” Triều Tiên.

 “Lãnh đạo luôn nói với chúng tôi rằng: “Một tay súng không đem lại chiến thắng trong một cuộc chiến tranh”. Tất cả chúng tôi đều phải thuần thục Taekwondo. Môn võ này tuy không có nhiều tác dụng trong chiến đấu nhưng nó lại giúp rèn giũa ý chí. Nó khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn và từ đó củng cố lòng trung thành tuyệt đối với lãnh đạo. Các vệ sĩ được dạy rằng khi rèn luyện hà khắc như vậy, họ sẽ đủ sức mạnh chống Mỹ”, ông Lee kể.

Lee Young-guk hiện đã bắt đầu cuộc sống mới tại Hàn Quốc sau khi đào tẩu khỏi Triều Tiên. Ông nuôi vịt, viết sách về cuộc sống tại quốc gia bí ẩn nhất thế giới này đồng thời cũng là gương mặt quen thuộc trên truyền thông với những chia sẻ về trải nghiệm của mình ở bên kia biên giới.

Hà My (theo CNN)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc