"Về Điện Biên Phủ - Cúp báo Quân đội nhân dân"

14:55 | 24/04/2014

751 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay, 24-4, tại Tòa soạn báo Quân đội nhân dân, Tổng cục Thể dục thể thao, báo QĐND và Liên đoàn xe đạp-mô tô thể thao Việt Nam đã tổ chức cuộc gặp mặt báo chí để giới thiệu Cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ - Cúp báo Quân đội nhân dân”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư chúc mừng đến cuộc đua xe đạp này.

Trung tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân (QĐND), Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Đây là lần thứ ba, Báo QĐND phối hợp với Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam và Tổng cục TDTT tổ chức cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”.

Đây là một sự kiện thể thao, nhưng có ý nghĩa chính trị -xã hội hết sức sâu sắc. Cuộc đua góp phần tuyên truyền giáo dục, động viên khí thế của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cuộc đua cũng thể hiện tấm lòng tri ân của các thế hệ hôm nay đối với lớp cha anh đã đóng góp hy sinh làm nên chiến thắng lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu…Vì vậy, cuộc đua đã thu hút được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhiều địa phương cũng như đông đảo tầng lớp nhân dân. Ngoài ra, cuộc đua là cơ hội để các VĐV thể hiện ý chí, quyết tâm cũng như nâng cao trình độ của mình”.

Trung tướng Lê Phúc Nguyên, Trưởng Ban tổ chức đang giới thiệu về cuộc đua xe đạp

Trên các chặng đua còn có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như: Tặng hơn 800 suất quà cho các đối tượng cựu chiến binh, gia đình chính sách trực tiếp tham gia Chiến trường Điện Biên Phủ; trao 120 học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên, các phần quà từ sự đóng góp của nhiều  đơn vị, tổ chức; cùng với UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình ca nhạc đặc biệt “Sáng mãi Điện Biên” vào lúc 20 giờ ngày 1-5 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội); tổ chức Triển lãm lưu động về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chặng đầu và chặng cuối của cuộc đua được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.

Tham dự cuộc đua có hơn 170 VĐV của 9 đội nữ và 13 đội nam, nhiều đội mạnh như: DOMESCO Đồng Tháp (1,2), Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang, Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng II.

Lộ trình đường đua dài hơn 500 km, bắt đầu từ Hà Nội (vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm) và kết thúc với vòng đua tính điểm quanh thành phố Điện Biên Phủ. Các chặng đua sẽ đi qua những địa danh từng gắn liền với những chiến công của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa như Đường 6 (Hoà Bình), Mộc Châu (Sơn La), đèo Pha Đin, Tuần Giáo và thành phố Điện Biên Phủ.

Cuộc đua sẽ diễn ra trong 6 ngày với 6 chặng: Chặng đầu tiên, các vận động viên sẽ tranh tài 18 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm; chặng thứ 2 sẽ xuất phát từ Hà Nội đi Hòa Bình; chặng thứ 3 sẽ xuất phát từ Mai Châu (Hòa Bình) đi Sơn La; chặng 4, các vận động viên sẽ đua tranh vòng quanh thành phố Sơn La; chặng 5 sẽ xuất phát từ Tuần Giáo (Sơn La) đi Điện Biên và chặng cuối cùng sẽ tranh tài 9 vòng quanh thành phố Điện Biên.

Nhân dịp này, Báo QĐND cho ra mắt cuốn sách “Tòa soạn tiền phương trong rừng Mường Phăng”. Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, báo QĐND đã tổ chức một tòa soạn chỉ với 5 cán bộ, phóng viên và xuất bản 33 số báo ngay tại mặt trận Điện Biên Phủ từ ngày 28-12-1953 đến 16-5-1954. Cuốn sách làm rõ bối cảnh ra đời, quyết định sáng suốt của Tổng Quân ủy, sự chỉ đạo của Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến bộ đội.

 Đức Toàn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc