Vảy tê tê có bổ thận tráng dương như tin đồn?

13:00 | 03/01/2013

3,094 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tin đồn vảy tê tê có tác dụng bổ thận tráng dương, giúp đàn ông cải thiện tình trạng yếu sinh lý, nên thời gian gần đây rộ lên nhiều vụ buôn bán, vận chuyển trái phép tê tê.

Ngày 11/12/2012, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Tĩnh đã phát hiện, tạm giữ xe Camry, BKS 30M - 1207 chạy từ cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo về thị xã Hồng Lĩnh chở 108 con tê tê  sống với trọng lượng trên 477 kg.

Trên 100 con tê tê giấu trong thùng xe tải bị thu giữ vào ngày 26/12 vừa qua.

Lái xe Nguyễn Văn Ngôn, trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An và Đỗ Mạnh Việt, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh khai số tê tê trên là chở thuê cho người khác, họ không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của lô hàng này.

Tiếp đó vào đêm 26/12, tại khu vực cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh, lực lượng chức năng đã phát hiện một xe tải chạy trên QL8 đang chở trên 100 con tê tê có trọng lượng 450 kg giấu ở thùng xe.

Ngay sau đó số tê tê này trị giá khoảng 2 tỷ đồng được bàn giao cho lực lượng kiểm lâm Hà Tĩnh để phân loại và xử lý.

Ngoài 2 vụ buôn bán, vận chuyển tê tê trái phép với số lượng lớn như trên, trước đó còn một số vụ buôn bán, vận chuyển tê tê trái phép khác đã bị các lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ. Điều này cho thấy tình trạng buôn bán, vận chuyển tê tê trái phép gia tăng trong những ngày cuối năm.

Vảy tê tê không có tác dụng bổ thận tráng dương như tin đồn.

Nguyên nhân của việc trên là do giá bán lẻ tê tê ở thị thường hiện rất cao (từ 3-4 triệu đồng/kg). Sở dĩ giá bán tê tê cao như vậy vì rộ lên tin đồn vảy tê tê có tác dụng bổ thận tráng dương, giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý của đàn ông…

Nhưng theo một lương y của Hội Đông y Việt Nam, trong y học cổ truyền chưa có bài thuốc nào nói về vảy hay thịt tê tê có tác dụng bổ thận tráng dương, giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý của đàn ông…

Vẩy tê tê tên thuốc là xuyên sơn giáp, một trong những vị thuốc quý trong Ðông y. Xuyên sơn giáp kết hợp với một số dược liệu khác có tác dụng thông kinh hoạt lạc, dùng trị ung nhọt, thủy đậu và sởi, phụ nữ bế tắc kinh đột ngột, u xơ tiền liệt tuyến, u xơ tử cung, bệnh trĩ, bướu cổ, sản phụ thiếu sữa, tắc tia sữa…

Vĩnh Hà

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.