Vardy hối tiếc vì nói từ 'Jap' trong 'đêm định mệnh'

08:40 | 28/09/2016

477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền đạo của Leicester và đội tuyển Anh mới đây đã từ chối rằng mình là một kẻ phân biệt chủng tộc, nhưng cũng khẳng định điều này sẽ ảnh hưởng đến anh mãi mãi.  
jamie vardy trai long ve nghi an phan biet chung toc

Vào mùa hè năm ngoái, khi đang trong sòng bài ở Leicester, Vardy đã sử dụng từ “Jap” để gọi một sinh viên trẻ tuổi. Một từ mà sau này anh khẳng định chỉ là do mình ngu ngốc chứ không có ý phân biệt chủng tộc. Jamie Vardy dùng từ “Jap” ở đây với ý ám chỉ quốc tịch Nhật Bản – Japanese của chàng trai kia, nhưng từ này lại mang ý nghĩa miệt thị trong văn hóa.

Số 9 của Leicester City đã viết trong cuốn tự truyện của mình:

“Không có cách nào xóa bỏ những gì đã xảy ra vào tháng 7/2016. Đó là một vết nhơ vĩnh viễn trong tên tuổi của tôi. Phân biệt chủng tộc thậm chí còn tồi tệ hơn so với một hồ sơ phạm tội.

Một số người sẽ không bao giờ tha thứ cho tôi, số khác có thể chấp nhận sai lầm này và nhận ra tôi đã có được một bài học lớn. Khi những đứa trẻ của tôi gõ tên cha chúng trên Youtube và nó hiện ra: Jamie Vardy ‘racist’ (phân biệt chủng tộc). Thật kinh khủng.

Tôi đã từng say xỉn, đã từng đánh nhau, cũng đã từng ngồi trong trại giam 1 đêm. Nhưng có một điều tôi không, và sẽ không bao giờ làm, là trở thành một kẻ phân biệt chủng tộc.

Ở thời điểm đó, tôi đã có chút giận dữ vì uống hơi nhiều. Nhưng nếu biết ý nghĩa của từ “Jap”, không bao giờ tôi sử dụng nó. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi đã thiếu hiểu biết chứ không hề có ác ý, đằng sau những lời tôi đã sử dụng.”

Vardy tỏ ra vô cùng hối tiếc về cái đêm định mệnh ấy, khi anh chơi poker với đồng đội ở sòng casino Grosvenor. Anh nhớ lại:

“Có một chàng trai Châu Á đi xung quanh bàn và quay lại thì thầm gì đó với người đối diện. Tôi hỏi cậu ta rằng tại sao lại nhìn bài của chúng tôi, cậu ta đã chối. Nhưng sau đó, những người được cậu ta ghé tai đều tố “all in”.

Lúc này tôi tức điên lên, cậu ta chắc chắn đã nhìn bài tôi nhưng lại không chịu thừa nhận. Tôi rất giận dữ, và nói về phía cậu ta: Yo, lại đây, Jap. Tôi lặp lại câu đó 3 lần, và cuối cùng thì cậu ta cũng trả lời rằng cậu ta luôn làm thế nhưng không có ai nhắc trước đó cả, sau đó cậu ta bỏ đi.

Một vài ngày sau, tôi thấy dòng tít trên tờ The Sun vào ngày 8/9 viết rằng: “Ngôi sao tuyển Anh trong cơn bão phân biệt chủng tộc”. Tôi gần như ngã quỵ. Phải làm thế nào đây khi điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến gia đình tôi. Tôi nghĩ rằng sự nghiệp của tôi đã chấm hết tại thời điểm đó. Còn có CLB nào chịu nhận một kẻ phân biệt chủng tộc?

Sau đó tôi đã đưa ra lời xin lỗi, nhưng tôi muốn làm một điều gì đó riêng tư. Tôi cũng tham dự một khóa hướng dẫn văn hóa ở Wembley và điều này đã khiến tôi mở mang đầu óc. Các giáo sư ở đó giải thích rằng những từ này xuất phát từ Thế chiến 2, và điều đó càng làm tôi xẩu hổ về bản thân mình.

Hiện giờ tôi chỉ muốn tập trung vào bóng đá, vì tôi đang sống trong một thế giới với rất nhiều người theo dõi từng hành động của mình.” – Vardy kết luận.

jamie vardy trai long ve nghi an phan biet chung toc Sao Leicester tự vả lên mặt mình để trút cơn giận
jamie vardy trai long ve nghi an phan biet chung toc Leicester City lại 'chảy máu' cầu thủ...
jamie vardy trai long ve nghi an phan biet chung toc HLV Wenger đau đớn xác nhận mua hụt Jamie Vardy

Ngọc Công