Vầng "Trăng máu" báo hiệu điều gì?

19:33 | 25/08/2016

1,558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào tháng 9 tới, cùng với sự xuất hiện của “Trăng máu”, một hành tinh bí ẩn sẽ va chạm với Trái Đất, gây ra thảm họa tận thế. Thông tin đang được rất nhiều người theo thuyết âm mưu chia sẻ.

Mới đây, một video đăng tải trên Youtube đã quay lại được cảnh một hành tinh bí ẩn xuất hiện cùng lúc với hiện tượng “Trăng máu”.

Những lời đồn đại về ngày tận thế vì thế đã nổi lên rầm rộ trên nhiều diễn đàn. Nhiều người đã thực sự hoang mang trước những thông tin được đưa ra.

vang trang mau bao hieu dieu gi

Theo đó, từ nhiều năm qua, những người theo thuyết âm mưu đã luôn tin rằng một hành tinh có quỹ đạo lớn được gọi là Nibiru (hoặc Planet X) sẽ va chạm và tàn phá Trái Đất vào một ngày không xa.

Từ năm 2014 trở lại đây, chỉ trong một thời gian ngắn, người ta đã chứng kiện hiện tượng “Trăng máu” xuất hiện khá nhiều lần. Đó là điều rất hiếm xảy ra trong khoảng thời gian 2.000 năm qua.

Người ta tin rằng, hiện tượng “Trăng máu” xảy ra là bởi cái bóng của hành tinh Nibiru đang ngày càng di chuyển tới gần Trái Đất.

vang trang mau bao hieu dieu gi

“Điều này sẽ cho bạn biết lý do thực sự vì sao mặt trăng chuyển sang màu đỏ như máu. Đó là bởi vì hành tinh Nibiru bên cạnh nó đổ bóng màu đỏ lên mặt trăng”, đó là những gì đoạn video đăng tải trên Youtube giải thích.

Thông tin về hành tinh Nibiru có ảnh hưởng đến mức có khá nhiều nhà khoa học đã bắt tay vào nghiên cứu, tìm hiểu các dấu vết về sự tồn tại của hành tinh bí ẩn này và mối liên hệ của nó với hiện tượng “Trăng máu”.

Đoạn video thậm chí còn dự đoán thời điểm Nibiru va chạm với Trái Đất diễn ra vào khoảng giữa tháng 9 tới đây.

vang trang mau bao hieu dieu gi

Ngoài ra, những người ủng hộ giả thuyết tận thế này cho biết thêm những “dòng năng lượng plasma” phát ra từ Nibiru đã bắt đầu tác động và làm khí hậu Trái Đất biến đổi từ năm 1996.

Dù vậy, thông tin về Nibiru, “Trăng máu” và ngày tận thế đang bị nghi ngờ là một trò giật gân. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) trong quá khú từng tuyên bố: “Nibiru và những câu chuyện về các hành tinh bất thường chỉ là trò lừa trên internet. Dĩ nhiên là chúng không hề tồn tại”.

“Trăng máu” (nguyệt thực toàn phần) là hiện tượng thiên văn xảy ra khi Mặt Trăng đi vào vùng tối của Trái Đất và che mất ánh sáng Mặt Trời.

Sở dĩ đôi khi Mặt Trăng xuất hiện màu đỏ như máu là bởi ánh sáng từ bề mặt của nó bị khúc xạ khi đi qua lớp khí quyển Trái Đất. Mắt người nhìn ánh sáng đó sẽ thấy một màu đỏ rực.

vang trang mau bao hieu dieu gi

Đây cũng không phải lần đầu tiên trong lịch sử những câu chuyện về tai họa ngày tận thế được cho là có liên quan tới “Trăng máu”.

Sách “Khải huyền” viết: “Khi Chiên Con mở ấn thứ sáu, tôi thấy một trận động đất khủng khiếp xảy ra, Mặt trời trở nên tối đen như một bao tải làm bằng lông đen, cả Mặt trăng trở nên đỏ như máu”.

Kinh “Cựu ước” cũng có đoạn: “Trước Ngày Tận thế là Mặt trăng đỏ máu…”. Trong khi đó, đạo Phật cũng xếp hiện tượng “Trăng máu” đứng đầu trong số 7 đại nạn với cái tên “Nhất nguyệt thất độ”. Theo đó, khi hiện tượng này xảy ra, kiếp nạn lớn sẽ kéo đến hủy diệt sự sống.

Hữu Bằng (Tổng hợp)

ĐKN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc