​Vẫn hỗn loạn tại lễ khai ấn đền Trần

08:45 | 22/02/2016

899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù có hơn 2.000 cảnh sát bảo vệ trong lễ phát ấn Đền Trần nhưng cảnh tượng hỗn loạn giẫm đạp lên nhau vẫn tái diễn.

Lễ khai ấn đền Trần năm 2016 đã diễn ra vào đúng 22h ngày 21-2 (tức ngày 14 tháng giêng năm Bính Thân 2016).

Tham dự có dự của Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam.

Ngay sau khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước rời đi thì cảnh tượng hỗn loạn, chen lấn bắt đầu tái diễn như mọi năm dù năm nay Lễ hội này có hơn 2.000 cảnh sát bảo vệ, chia thành 5 vòng với 23 chốt.

van hon loan tai le phat an den tran
Mâm ngũ quả bị cướp sạch (ảnh: Dân trí)

Lễ hội khai ấn đền Trần năm nay diễn ra từ ngày 18 đến 23/2 (tức ngày 11 đến 16 tháng Giêng năm Bính Thân) với 3 nghi lễ truyền thống là khai ấn, rước kiệu Ngọc Lộ và rước nước tế cá.

Lễ phát ấn bắt đầu từ 5h30 sáng Rằm tháng Giêng (tức ngày 22/02), sớm hơn mọi năm 30 phút tại ba nhà Giải Vũ và Nhà trưng bày đền Trùng Hoa. Từ ngày 16 tháng Giêng, ấn được phát tại các nhà Giải Vũ.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định cho biết, năm nay ban tổ chức sẽ không khống chế lượng ấn phát ra. TP Nam Định cũng không ước tính số lượng ấn là bao nhiêu mà tùy thực tế sẽ cố gắng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách thập phương.

Mặc dù ban tổ chức đã đề ra giải pháp khai ấn xong là thu dọn hết đồ lễ trên ban thờ nhưng vẫn không ngăn được biển người xô lên, chen lấn, cướp lộc.

Cảnh hỗn loạn trong đêm khai ấn đã tạo cơ hội cho bọn móc túi. Nhiều người sau khi chen lấn đã mất cả tiền và điện thoại di động.

van hon loan tai le phat an den tran
Người dân tranh nhau cướp lộc (Ảnh: Dân trí)

Trước ngày khai ấn, “bão giá” cũng hoành hành ở khu vực quanh Đền Trần, tiền nhà nghỉ tăng gấp 2-3 lần, các nhà hàng phục vụ ăn uống cũng đồng loạt tăng giá.

Theo thông tin từ Ban quản lý di tích đền Trần, riêng trong dịp đầu năm nay, có khoảng gần 80.000 người dân từ khắp nơi đổ về đi lễ đầu năm tại đền Trần Nam Định. Trong đó, riêng đêm khai ấn (ngày 21/2) năm nay, do trùng vào ngày nghỉ nên có khoảng trên 10.000 người về dự.

van hon loan tai le phat an den tran Chen chúc trước giờ khai ấn Đền Trần
van hon loan tai le phat an den tran Người Việt đến chùa trong 'cơn say… thuốc lắc'!
van hon loan tai le phat an den tran Rước kiệu Ngọc Lộ tại lễ khai ấn đền Trần
van hon loan tai le phat an den tran Hơn 2.000 người đảm bảo an ninh lễ Khai ấn đền Trần

Minh Anh (tổng hợp)