Vẫn còn một đường hầm bí mật ở bãi thử hạt nhân của Triều Tiên

10:04 | 12/09/2016

720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên vẫn còn một đường hầm chưa sử dụng ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri và bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng cho lần thử hạt nhân thứ 6.

Thông tin trên được đưa ra bởi ông Moon Sang-gyun, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Theo đó, Triều Tiên còn có một đường hầm thứ ba chưa được sử dụng tại khu vực bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Và quan trọng hơn thế, quốc gia này đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cho một thử nghiệm hạt nhân mới.

trieu tien da san sang thu hat nhan lan thu 6
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, ông Moon không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cụ thể về việc gia tăng hoạt động của Triều Tiên ở Punggye-ri, mà chỉ khẳng định theo nguồn tin từ các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ, Triều Tiên có khả năng thử ngiệm các thiết bị hạt nhân bất cứ lúc nào.

Thông tin về vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên được đưa ra chỉ 3 ngày sau khi Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay. Vụ thử hạt nhân hôm 9/9 của Triều Tiên đã gây ra một cơn địa chấn mạnh tới 5,3 độ richter. Theo phía Hàn Quốc ước tính, sức công phá của vụ thử hạt nhân này là 10 kiloton. Tuy nhiên theo tính toán của một chuyên gia Mỹ, sức công phá thực sự lên tới 20 đến 30 kiloton, tức là còn cao hơn quả bom nguyên tử mà Mỹ đã thả xuống thành phố Hiroshima, Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Ngay sau vụ thử hạt nhân hôm thứ 6 tuần trước, Triều Tiên tuyên bố đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân gắn với các tên lửa đạn đạo. Chính quyền Kim Jong Un cũng ngang ngược tuyên bố, mọi hành động gia tăng áp lực bằng các lệnh trừng phạt sau vụ thử hạt nhân hôm 9/9 vừa qua của cộng đồng quốc tế là “nực cười” và sẽ không làm thay đổi nỗ lực tăng cường sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên.

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc