Vẫn chưa tìm thấy cậu bé bị bố mẹ bỏ lại trong rừng

15:24 | 31/05/2016

1,153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đã 3 ngày trôi qua, nhưng hai đội cứu hộ với hơn 100 người vẫn chưa tìm thấy cậu bé 7 tuổi bị bố mẹ bỏ lại trong rừng gần Nanae-cho, trên đảo Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản. 

Theo phát ngôn viên của cảnh sát tỉnh Hokkaido, cậu bé Yamato Tanooka, 7 tuổi đã bị bố mẹ bỏ lại trong rừng và mất tích vào khoảng 16h chiều thứ Bảy, ngày 28/5. 

van chua tim thay cau be bi bo me bo lai trong rung
Khu vực cậu bé Tanooka mất tích

Ban đầu, trong cuộc gọi khẩn cấp tới sở cảnh sát Hokkaido vào khoảng 6 giờ chiều thứ Bảy, bố mẹ cậu bé Tanooka cho biết rằng cậu bé đã mất tích trong một cuộc dã ngoại với bố mẹ và em gái. Tuy nhiên, sau đó, họ buộc phải thừa nhận với cảnh sát rằng đã bỏ lại cậu bé một mình trong núi, khi đang trên đường về nhà để phạt cậu bé vì đã ném đá vào các xe ô tô khác. Cậu bé 7 tuổi bị bỏ lại một mình trong rừng khoảng 5 phút, nhưng sau khi bố mẹ cậu quay lại thì cậu bé đã không còn ở đó. 

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, người cha 44 tuổi của cậu bé, anh Takayuki, cho biết: "Tôi cảm thấy rất có lỗi với con trai tôi. Tôi rất xin lỗi vì đã gây ra rắc rối cho rất nhiều người". 

van chua tim thay cau be bi bo me bo lai trong rung
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm cậu bé 7 tuổi Tanooka 

Ngay sau khi nhận được thông báo, hơn 100 nhân viên cứu hộ, cảnh sát của Hokkaido đã được huy động để tìm kiếm cậu bé. Theo Nippon TV, lực lượng cứu hộ và cảnh sát đã mở rộng khu vực tìm kiếm, sử dụng cả chó nghiệp vụ và ngựa để đi sâu hơn vào rừng. 

Tuy nhiên, do khu vực tìm kiếm quá rộng lớn, và không có bất kỳ manh mối nào, nên đã sang tới ngày thứ 4 tìm kiếm, nhưng cậu bé Tanooka vẫn mất tích. "Chúng tôi có quá ít thông tin về việc cậu bé sẽ làm gì khi bị bỏ lại một mình giữa rừng" - một nhân viên cứu hộ nói với AFP. 

Khu vực nơi cậu bé 7 tuổi mất tích là một khu vực rất hoang vắng, ít khi có người hay ô tô chạy qua. Tối Chủ nhật vừa qua, khu vực này còn có mưa lớn, nhiệt độ giảm xuống tới 7oC.

Hương Thu

Theo AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc