Xung quanh việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam:

Vẫn chưa tìm được tiếng nói chung

17:18 | 20/09/2017

917 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau cuộc họp “nảy lửa” giữa hội đồng quản trị, chủ đầu tư và các nghệ sĩ tại Hãng phim truyện Việt Nam, ngày 20/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã bất ngờ tới thị sát Hãng phim.  

Theo thông tin từ đạo diễn Nguyễn Xuân Thành, một số đạo diễn, nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam đã tiếp xúc và chia sẻ với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về những bức xúc của tập thể người lao động tại Hãng phim trong quá trình cổ phần hóa. Đạo diễn cho biết, các nghệ sĩ không phản đối việc cổ phần hóa vì đó là chủ trương của Nhà nước, tình hình Hãng trước khi cổ phần rất trì trệ từ bao năm nay nên càng muốn sự đổi mới. Tuy nhiên, "khi cổ phần hóa thì tình hình không được cải thiện, thậm chí Hãng còn trì trệ hơn nên chúng tôi mong Chính phủ xem xét, vào cuộc rà soát lại."

van chua tim duoc tieng noi chung
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt các nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chia sẻ với nghệ sĩ, "Chính phủ sẽ cho rà soát lại quá trình cổ phần hóa hãng phim, nếu có sai phạm thì phải sửa chữa".

Trước đó, Chi hội Điện ảnh của Hãng phim truyện Việt Nam đã làm đơn kêu cứu gửi tới Hội Điện ảnh Việt Nam về quá trình cổ phần hóa Hãng phim khiến các nghệ sĩ không có lương, đạo cụ kịch bản bị di chuyển. Ngày 18/9, Hội Điện ảnh Việt Nam đã có cuộc làm việc liên quan đến đơn kêu cứu của các nghệ sĩ.

Vào chiều 19/9, cuộc họp giữa ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vận tải thuỷ (Vivaso), nhà đầu tư chiến lược Hãng phim truyện Việt Nam và tập thể người lao động, văn nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam diễn ra vô cùng gay gắt.

van chua tim duoc tieng noi chung
Phó Thủ tướng trò chuyện với các nghệ sĩ

Về câu chuyện nợ lương, trả lương không đồng đều, ông Nguyên cho rằng, bảo vệ, công nhân, kế toán ngày nào họ cũng đến làm nên lương của họ cao hơn nghệ sĩ. Họ được trả theo giờ công, còn nghệ sĩ được trả theo sản phẩm. Đồng thời, ông cũng chỉ trích một số đạo diễn, nghệ sĩ 4 năm không đến cơ quan, không làm gì cho Hãng mà vẫn hưởng 70% lương. Còn về phía các nghệ sĩ, họ cũng chỉ trích hội đồng quản trị không tạo điều kiện cho nghệ sĩ làm việc. Sau buổi làm việc, hai bên vẫn chưa thể tìm ra tiếng nói chung và cách giải quyết cho vấn đề của Hãng phim.

Theo kế hoạch, sáng 21/9, tại trụ sở Hội Điện ảnh sẽ có cuộc họp báo công khai liên quan đến sự việc ồn ào của Hãng phim truyện Việt Nam vừa qua với sự tham gia của lãnh đạo Hội Điện ảnh và nhiều nghệ sĩ.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.