Vẫn chưa bắt được kẻ cầm đầu vụ khủng bố ở Paris

15:44 | 18/11/2015

1,860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc tấn công tên đầu não loạt khủng bố Paris vẫn đang diễn ra một căn hộ gần quảng trường Jean Jaurès, Saint-Denis, ngoại ô phía bắc Paris. Chưa có thông tin chiến dịch kết thúc, cũng như số phận của tên trùm Abdelhamid Abaaoud.
tin nhap 20151118153951
Abdelhamid Abaaoud cầm đầu loạt tấn công vào Paris hôm 13/11 hiện vẫn chưa rõ tung tích

Le Monde cho biết, hiện vẫn chưa rõ liệu Abdelhamid Abaaoud, 28 tuổi, bị tình nghi là kẻ chủ mưu của các vụ tấn công hôm 13/11 có phải là một trong những người bên trong căn hộ đang bị cảnh sát bố ráp hay không.

Trước đó tên này được cho là đang ở Syria.

Nghi phạm này lớn lên ở Molenbeek, một quận ở Brussels (Bỉ).

Tên này có liên hệ với Salah Abdeslam, kẻ đang chạy trốn và là anh trai của Brahim – kẻ đã nổ tung trong cuộc đánh bom tự sát ở Paris.

Trong một thông báo mới nhất, Văn phòng Công tố Paris ra thông báo về vụ bố ráp ở Saint. Denis, xác nhận một phụ nữ tự kích nổ đai bom và chết trong căn hộ bị bao vây. Ngoài ra có 5 người bị bắt, gồm 3 người đàn ông bị bắt ngay trong căn hộ và 1 người đàn ông cùng một phụ nữ bị bắt bên ngoài căn hộ.

Văn phòng Công tố Paris không nói có bao nhiều cảnh sát bị thương, chỉ thông báo là rất nhiều.

Phóng viên Le Monde có mặt tại hiện trường cho hay tình hình đã trở lại yên tĩnh ở Saint Denis. "Các cảnh sát viên trông đỡ căng thẳng hơn", nhưng chiến dịch vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

tin nhap 20151118153951

[Trực tiếp] Cảnh đấu súng giữa cảnh sát và khủng bố ở Paris

Rạng sáng nay (4 giờ 30 giờ địa phương tức 10 giờ 30 giờ VN), một cuộc đột kích hang ổ của bọn khủng bố đã diễn ra ở ở Saint-Denis, ngoại ô Paris. Bọn khủng bố đã chống trả quyết liệt trong suốt 3 giờ đồng hồ.

tin nhap 20151118153951

Đang diễn ra đấu súng ở Paris

Một cuộc truy quét những phần tử khủng bố tấn công vào thủ đô nước Pháp cách đây 5 ngày đang diễn ra ở Saint-Denis, ngoại ô Paris. 3 kẻ khủng bố đã bị giết, 3 kẻ khác bị bắt giữ. Một tên khủng bố là nữ đã cho kích nổ quả bom mang trong người.

Nh.Thạch

Theo Le Monde

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc