Uy tín phải “xây” mới có

11:00 | 30/09/2016

263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Để thành công thì phải giữ vững uy tín, khi đó mới “chiếm” được niềm tin của khách hàng. Chúng tôi cho rằng, uy tín phải “xây” mới có” - ông Mai Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thiên Á (Thiên Á) cho biết.

Xây đắp niềm tin

Thành lập năm 2005, trải qua hơn 10 năm hoạt động, đến nay Thiên Á đã mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động cũng như mặt hàng kinh doanh. Bên cạnh đó, Công ty cũng nâng vốn điều lệ từ 1 tỉ đồng ngày thành lập lên 70 tỉ đồng cùng mạng lưới khách hàng rộng khắp 63 tỉnh/thành trên cả nước.

Công ty chuyên kinh doanh các mặt hàng: Dụng cụ điện cầm tay; hệ tời; kích thủy lực; cáp thép; tôn mạ màu; các loại xích dùng cho máy công nghiệp; băng thép, đai nhựa; phụ kiện cáp thép, dây cẩu. Năm 2015, Công ty đã mở rộng thêm mặt hàng thực phẩm đông lạnh.

Ông Quang chia sẻ: Thời gian đầu mới thành lập, Công ty gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với phương châm “ăn chắc mặc bền”, làm đâu được đấy, không chạy theo xu hướng tăng trưởng nóng như một số doanh nghiệp khác, vì thế Thiên Á đã dần khẳng định uy tín của mình trên thị trường.

tin nhap 20160930094240
Kho Tôn mạ màu của Thiên Á do VietinBank tài trợ vốn

Hiện Công ty đang triển khai đồng thời cả 2 mảng bán lẻ và bán buôn với mạng lưới lên tới gần 800 khách hàng trên cả nước. Kết quả các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của Công ty đều có sự tăng trưởng đáng kể. Năm 2015, doanh thu của Thiên Á đạt trên 1.000 tỉ đồng, tăng trên 127 tỉ đồng so với năm 2014. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 14 tỉ đồng, tăng gần 1,5 tỉ đồng so với năm 2014. Doanh thu của Công ty chủ yếu tập trung vào 2 mặt hàng là tôn mạ màu (chiếm 57%) và cáp thép (chiếm gần 30%). Đây là những mặt hàng đang được VietinBank cấp vốn với hạn mức tín dụng 24 tỉ đồng.

Nói về bí quyết để trụ vững trên thị trường trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, ông Quang cho biết: Sở dĩ Thiên Á được các bạn hàng tin tưởng là bởi Thiên Á luôn đặt uy tín lên hàng đầu và luôn thấu hiểu yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi cho rằng, uy tín phải tự “xây” mới có được.

“Có những thời điểm các nhà sản xuất tăng giá sản phẩm nhưng vì giữ uy tín với khách hàng, Thiên Á vẫn giữ nguyên giá cũ, chấp nhận hy sinh lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng có nguồn hàng đảm bảo sản xuất kinh doanh. Vì thế, khách hàng khi hợp tác với Công ty rất an tâm và đều trở thành những bạn hàng chung thủy” - ông Quang tâm sự.

Vươn tới những thị trường mới

Ông Mai Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT Thiên Á thông tin: Mặc dù Thiên Á mới hợp tác tín dụng với VietinBank nhưng ngân hàng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho chúng tôi.

Ông Quang nhớ lại: Tháng 8/2015, Thiên Á triển khai thêm ngành hàng thực phẩm đông lạnh và thị trường đầu ra cho nguồn hàng đã có, nhưng lại thiếu nguồn vốn để nhập hàng. Đúng thời điểm đó, VietinBank Quang Trung như một “phao cứu sinh” đã hỗ trợ Thiên Á 5 tỉ đồng để đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh.

“Qua thời gian làm việc với VietinBank, tôi đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp và nhiệt tình của cán bộ, nhân viên VietinBank Quang Trung. Cán bộ Chi nhánh luôn chủ động tiếp cận, trao đổi, hợp tác với khách hàng nhằm tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Chính vì điều đó mà chúng tôi đang dần dịch chuyển các giao dịch tài chính từ các ngân hàng khác sang VietinBank” - ông Quang nhấn mạnh.

Nhờ đầu tư đúng hướng, cùng với sự đầu tư vốn kịp thời của VietinBank Quang Trung, hoạt động kinh doanh của Thiên Á rất thuận lợi. Điều đó cho thấy doanh nghiệp đã có những bước tiến vững chắc và khẳng định được vị thế kinh doanh trên thị trường.

Đề cập về thành công của Thiên Á, ông Quang tâm sự: Kinh doanh cần rất nhiều đến may mắn, nhưng cái quyết định thành công là năng lực và uy tín. Thiên Á thận trọng với mọi quyết định kinh doanh, tiết kiệm những chi phí không cần thiết, tập trung vốn vào những lĩnh vực kinh doanh có khả năng sinh lời cao, đồng thời phải tạo được uy tín với ngân hàng và khách hàng. Điều này được Thiên Á thực hiện đúng như cam kết với VietinBank và với thị trường.

Hà Anh