Ukraine tăng hiệu quả sử dụng năng lượng

16:35 | 12/10/2017

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kirovogradgaz (công ty con của Naftogaz, Ukraine) bắt đầu thực hiện dự án hiện đại hóa hệ thống sưởi ấm trong nhà ở thành phố Kropyvnytsky và toàn vùng Kirovograd, theo thông cáo báo chí ngày 11/10 của Naftogaz.
ukraine tang hieu qua su dung nang luong
Lò sưởi sử dụng khí đốt và hệ thống sưởi ấm hiện đại

Công ty Kirovogradgaz đã bắt đầu thực hiện dự án này với sự trợ giúp từ Chương trình IQ energy (hỗ trợ kinh phí để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng gia đình) của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu.

Trong chương trình hợp tác này, Kirovogradgaza có kế hoạch lắp đặt, thay mới loại lò sưởi sử dụng khí đốt tiết kiệm năng lượng cho người dân thành phố Kropivnitskogo và tạo ra hệ thống sưởi ấm hiện đại với sự tài trợ từ Ngân hàng Phát triển Đông Âu với kỳ hạn 2 năm.

Tất cả những hộ gia đình tham gia chương trình năng lượng IQ được hỗ trợ 35% chi phí thiết bị, nguyên vật liệu, lắp đặt và bảo trì.

Nhiều nhà ở Kropivnicsky hiện đang sử dụng lò khí đốt và hệ thống sưởi ấm đã lỗi thời, không hiệu quả về năng lượng.

Nhờ có lò sưởi khí đốt hiện đại và việc thay thế hệ thống sưởi ấm, người tiêu dùng sẽ sử dụng ít gas hơn và trả tiền ít hơn, cũng như tạo thêm được nhiều điều kiện thoải mái hơn trong nhà.

Trong quá trình lắp mới hoặc thay thế lò sưởi cho người tiêu dùng, Kirovogradgaz thực hiện tất cả công đoạn, tránh tối đa việc gây xáo trộn sinh hoạt gia đình và thực hiện theo phương pháp "chìa khóa trao tay".

Tất cả các yêu cầu kiểm tra mặt bằng và đăng ký lắp mới hoặc thay thế sẽ được đáp ứng thông qua dịch vụ "một cửa" của Kirovogradgaz.

Người tiêu dùng muốn tham gia dự án này chỉ cần gửi phiếu đăng ký, những việc khác như lên bản vẽ kỹ thuật, khảo sát mặt bằng, lắp đặt lò hơi, gắn thiết bị đo khí hiện đại, thiết kế hệ thống sưởi ấm mới… sẽ được các chuyên gia của Kirovogradgaz thực hiện. Kirovogradgaz cam kết chịu trách nhiệm trước khách hàng cho đến khi họ nhận được tiền hỗ trợ từ chương trình IQ energy.

Chương trình IQ energy cũng cam kết hỗ trợ người dân Ukraine trong trường hợp mua thiết bị tiết kiệm năng lượng trên tín dụng thông qua các ngân hàng đối tác của IQ energy.

Với việc lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng hiện đại, cư dân Kropiwnicki sẽ không chỉ nhận được khoản hỗ trợ tài chính từ châu Âu mà còn giảm chi phí cho sưởi ấm.

Số tiền hỗ trợ tối đa theo chương trình IQ energy là 3.000 euro/người.

Được biết, chương trình IQ energy được tài trợ bởi Quỹ hỗ trợ Đông Âu, Quỹ hỗ trợ của Liên minh châu Âu, Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế của Thụy Điển và Bộ Tài chính Liên bang Áo.

Tổng số tiền hỗ trợ cho chương trình nâng cấp hệ thống sưởi ấm nhà ở ở Ukraine là 15.000.000 euro.

Mục tiêu của chương trình là tăng hiệu quả sử dụng năng lượng của người dân Ukraine.

Bá Thủy

RT